fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ไม่ตอบไปชุมพรก่อนนายกฯอีกหรือไม่

Featured Image
“ประวิตร” มอบนโยบายขับเคลื่อนราชการภูมิภาค ย้ำมุ่งแก้ปัญหาประชาชนเป็นหลัก บอกลงพื้นที่เยาวราชส่วนตัว ไม่ตอบไปชุมพรก่อนนายกฯอีก

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขต 1,7,13 และ 16 ครอบคลุม 17 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางและภาคใต้ ร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน โดยกำชับให้ความสำคัญ

 

การขับเคลื่อนปัญหาสำคัญเร่งด่วนที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนระดับพื้นที่ ให้ทันต่อสถานการณ์ โดยน้อมนำแนวทางตามพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เช่นการแก้ปัญหาความยากจน การบุกรุกที่สาธารณะ การรับมือกับภัยแล้งและอุทกภัย ปัญหาแรงงานและประมงผิดกฎหมาย ปัญหาหมอกควันและไฟป่า ปัญหาจชต.และปัญหาสำคัญ ซึ่งบางกรณีไม่สามารถแก้ปัญหาได้เองระดับจังหวัด โดยให้ขับเคลื่อนพื้นที่ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13

 

พร้อมทั้ง เน้นย้ำนโยบายสำคัญ ที่ให้น้ำหนักกับสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินงานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การพัฒนาที่บูรณาการยึดพื้นที่และประชาชนเป็นหลักมุ่งส่งเสริมการการพัฒนาแหล่งน้ำชุมชน และที่ดินทำกิน การส่งเสริมการศึกษาและภูมิปัญญาท้องถิ่น การส่งเสริมการเกษตร อาชีพและพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

 

นอกจากนั้น ยังได้ย้ำขอโดยให้บูรณาการและพัฒนาระบบฐานข้อมูลดิจิทัลในคราวเดียวกัน เพื่อเป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ สำหรับการบริหารจัดการประเทศที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนของในภาพรวม ทั้งนี้ ขอให้ติดตามกำกับการใช้งบประมาณ ซึ่งเป็นงบกลางให้เป็นไปตามแผนงานและโปร่งใส

 

พร้อมกันนี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงการลงพื้นที่เยาวราช เนื่องในวันตรุษจีน ว่า ไปส่วนตัวไม่มีอะไรพร้อมยังขอพรให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่ไม่ตอบว่า มีกำลังใจดีขึ้นหรือไม่

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังไม่ตอบว่า จะมีการลงพื้นที่ จ.ชุมพร ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติจะลงพื้นที่และขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube