fbpx
Home
|
ทั่วไป

ฝุ่นพิษฟุ้ง!เขตหนองแขมกับทวีวัฒนาPM2.5เกินมาตรฐาน

Featured Image
เขตหนองแขมและทวีวัฒนา ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เกินมาตรฐาน กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอากาศเย็นในตอนเช้า อัตราการระบายฝุ่นละอองไม่ดี

 

 

 

สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร รานงานผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดเล็ก วันที่ 27 ธ.ค. 65 เวลา 07.00 น. พบว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยค่าฝุ่นละออง PM2.5 มีค่าเกินมาตรฐาน จำนวน 2 พื้นที่ ได้แก่ เขตหนองแขม และ เขตทวีวัฒนา โดยตรวจวัดได้ระหว่าง 21-53 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) ค่าเฉลี่ยของกรุงเทพมหานคร 32.2 มคก./ลบ.ม. PM2.5 ค่ามาตรฐาน เฉลี่ย 24 ชม. ไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.

 

ทั้งนี้ ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ในช่วงวันที่ 24 – 28 ธ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีอากาศเย็นในตอนเช้า และกรุงเทพมหานครฝุ่นมีแนวโน้มจะขึ้น 3-4 วัน ในช่วงเช้า เพราะลมอ่อนลงมาก จากความกดอากาศที่อ่อนกำลัง แต่ความกดอากาศสูงรอบใหม่ จะเข้ามาในช่วงปีใหม่ จะทำให้ฝุ่นลดลงหลังจากนั้นจากลมที่แรงขึ้นทำให้อัตราการระบายอากาศสูงขึ้น

 

วันนี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอากาศเย็นในตอนเช้า อัตราการระบายฝุ่นละอองไม่ดี มีการสะสมของฝุ่นละออง PM2.5 สำนักสิ่งแวดล้อมจึงได้ประสานแจ้งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เพิ่มความเข้มงวดการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง เพื่อเป็นการบรรเทาความรุนแรงของสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับสุขภาพอนามัยของประชาชน กรณีประชาชนพบเห็นแหล่งกำเนิดมลพิษสามารถแจ้งเบาะแส ผ่านทาง Traffy Fondue

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube