fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บุกจู่โจมทะลายเอเย่นต์รายใหญ่100,418เม็ด

Featured Image
ชุดปปส.ชัยภูมิ บุกจู่โจมทะลายเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ 100,418เม็ดและยาคีตามีน พักรอจำหน่าย

 

 

 

 

ตำรวจปราบยาเสพติด จ.ชัยภูมิ ได้นำหมายศาล จ.ภูเขียว เข้าจู่โจมจับกุมนายสมัครชัย อายุ 40 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร และ น.ส.วริสรา อายุ 20 ปี สาวเมือง จ.ขอนแก่น 2สามี ภรรยา ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งได้หลบหนีการจับกุม มากบดานเพื่อพักของไว้รอนำมาจำหน่ายได้ที่บริเวณห้องเช่าแห่งต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง

 

 

เป็นยาบ้าซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ลักษณะเป็นเม็ดกลมแบน ประทับตัวอักษร WY สีแดง รวม 100,418 เม็ด และ คีตามีน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ลักษณะเป็นเกล็ด สีขาวขุ่น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิด จำนวน 2 ถุง รวมน้ำหนักประมาณ 292 กรัม

 

 

สืบเนื่องจากที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ได้เข้าจับกุมนายอุทัย อายุ 58 ปี ได้ที่ ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น และ น.ส. เสาวลักษณ์ อายุ38 ปี ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ได้ที่บริเวณริมถนนสาธารณะเส้น 3085 ทางเข้าหมู่บ้านกุดกว้าง ม.10 ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ต่อเนื่อง อบต.หนองโพนงาม ม.1 ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

 

 

พร้อมยาบ้า 6,800 เม็ด และได้ตรวจยึดรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Honda civic ทะเบียนขอนแก่น ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการขนย้ายยามาจาก นายสมัครชัย และได้สืบสวนจนทราบว่า นายสมัครชัย เป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญและเคยต้องโทษจำคุกคดียาเสพติดมาแล้วถึง 3 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อ เดือนธันวาคมปี 2564 ได้ขายยาเสพติดให้แก่นายอุทัย และ น.ส. เสาวลักษณ์ และได้สมคบกันค้ายาเสพติด ได้ประสานกับตำรวจ สภ.เกษตรสมบูรณ์ ศาลจังหวัดภูเขียวได้ขออนุมัติหมายจับ ที่ 155/2565 ลงวันที่ 19 ธ.ค. 2565 จับกุมนายสมัครชัย และ น.ส.วริสรา

 

 

ในข้อหากระทำความผิดฐาน จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าฯ เมื่อวานที่ผ่านมา เวลา 11.00 น.ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้ทำการจับกุม 1.นายสมัครชัย และ น.ส.วริสรา อายุ 20 ปี

 

 

สามี ภรรยา พร้อมด้วยยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ทั้งหมด จำนวน 100,418 เม็ด และคีตามีน น้ำหนักประมาณ 292 กรัม ขณะที่ด้าน นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายวรศิลย์พุฒจีบ นอภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชษฐา เชยชุ่ม รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ชุดปปส.ชัยภูมิ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหา 2 คน คือนายสมัครชัย ผู้ต้องหาที่ 1 ต้องหาว่า

 

 

ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ร่วมกันจำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท ๒ (คีตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อการค้า และน.ส.วริสรา ผู้ต้องหาที่ 2 ต้องหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และได้ตรวจยึดรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน อีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube