fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทร.สั่งเลื่อนกิจกรรม100ปี “เสด็จเตี่ย” เร่งช่วยรล.สุโขทัย

Featured Image
ผบ.ทร.สั่งเลื่อนกิจกรรม100 ปี “เสด็จเตี่ย” เร่งช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ตรวจสอบเหตุการณ์เรืออับปางที่บางสะพาน

 

 

 

พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) มีคำสั่งให้เลื่อนการจัดกิจกรรมครบรอบ 100 ปี การสิ้นพระชนม์ของ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ในวันนี้ (19 ธ.ค.) เพื่อเร่งช่วยเหลือกำลังพลประจำเรือหลวงสุโขทัย ที่ยังอยู่ระหว่างการค้นหา
และตรวจสอบสาเหตุเรือจมที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืน (18 ธ.ค.) ที่ผ่านมา โดยให้เหลือเพียงพิธีตักบาตรพระสงฆ์ หน้ากองบัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบและหน่วยทหารทั่วประเทศตามปกติ

 

 

สำหรับกิจกรรมที่เลื่อนออกไปก่อน เช่น พิธีติดตั้งตราสัญลักษณ์ครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 100 ปี, พิธีถวายสักการะพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พิธีร้องเพลงพระนิพนธ์ฯ (เพลงดาบของชาติ เพลงเดินหน้า เพลงดอกประดู่) และการจัดขบวนเรือยิงสลุตถวายความเคารพ จำนวน 19 นัด และการแปรอักษรเป็นตัวเลข 100 โดย ร.ล.จักรีนฤเบศร และเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง ในทะเลบริเวณหน้าแหลมปู่เจ้า ฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งเดิมเรือหลวงสุโขทัยจะต้องร่วมในกิจกรรมนี้ด้วย

 

 

ทั้งนี้ พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ นับเป็น “องค์บิดาของทหารเรือไทย” และกองทัพเรือได้กำหนดให้วันที่ 19 ธ.ค.2565 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติของพระองค์ เป็นการเริ่มกิจกรรมเทิดพระเกียรติพร้อมกับภาคประชาชนที่รักและศรัทธากรมหลวงชุมพรฯ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube