fbpx
Home
|
ข่าว

“นราพัฒน์” งงป.ป.ช. บวกเพิ่ม บัญชีทรัพย์ พ้น ส.ส. 1,350 ล้าน

Featured Image
“นราพัฒน์” งง ป.ป.ช. เปิดบัญชีทรัพย์ พ้น ส.ส. รวยพุ่ง 1,350 ล้าน จากมีแค่ 197 ล้าน บอกตกใจ ถ้ารวยขนาดนี้คงดี ด้าน ป.ป.ช. ยัน เจ้าตัวแจ้งมาเอง เตรียมตรวจสอบ

 

 

 

นายนราพัฒน์ แก้วทอง อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจง กรณี ป.ป.ช. เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน กรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยพบ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น จากกรณีเข้ารับตำแหน่ง มากถึง 1,350 ล้านบาท โดยนายนราพัฒน์ ยืนยันว่า ทรัพย์ของตนเองเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่มาก ซึ่งอย่างที่ ป.ป.ช.เปิดเผย ตนไม่ทราบว่ามีส่วนใดผิดพลาด ถึงได้มีตัวเลขสูงขนาดนั้น ยื่นยันว่า ตัวเลขที่แจ้งกรณีพ้นจากตำแหน่งไม่ได้ต่างจาก กรณีเข้ารับตำแหน่ง ซึ่งกรณีเข้ารับตำแหน่ง ได้แจ้งบัญชีทรัพย์ 197 ล้านบาท

 

 

นายนราพัฒน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตน ยื่นบัญชีทรัพย์สินมาแล้ว 3 ครั้ง ก็เลขตัวเลข ตามข้อเท็จจริงประมาณนี้ มาตลอด หลังเห็นข่าวก็รู้สึกตกใจ เพราะถ้ารวยขนาดนั้น คงจะดี อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะประสานไปยัง สำนักงาน ป.ป.ช. ว่ามีข้อมูลผิดพลาดอย่างไร

 

 

อย่างไรก็ตาม นายนราพัฒน์ แจ้งบัญชีทรัพย์สิน กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อ 25 พ.ค. 2565 มีทรัพย์สินรวมคู่สมรส และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ 197,258,364.00 บาท อย่างไรก็ตาม วันนี้ (13 ธ.ค.) สำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผย บัญชีทรัพย์สิน กลับมีรายการทรัพย์รวมถึง 1,547,196,953.58 บาท

 

 

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามไปยังสำนักงาน ป.ป.ช. ทาง ป.ป.ช ยืนยันว่า ตัวเลขที่ ป.ป.ช.เปิดเผยทั้งหมด ป.ป.ช.ไม่มีการแก้ไขใดๆ เป็นการเปิดเผยตามข้อเท็จจริงที่ผู้ยื่นระบุไว้ ซึ่ง ป.ป.ช. ต้องเปิดเผยข้อมูลตามกฎหมาย ส่วนกระบวนการหลังจากนี้ ป.ป.ช. จะมีการตรวจสอบรายละเอียดทรัพย์สิน ที่แจ้งมาต่อไป ว่ามีความผิดปกติอย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube