fbpx
Home
|
ข่าว

จิรายุ ชี้ นายกฯ สวาปามทุจริต มหากาพย์ “ดิน น้ำ ลม ไฟ “พร้อมหยิบพัด-เตาเศรษฐี

Featured Image
จิรายุ ชี้ นายกฯ สวาปามทุจริต มหากาพย์  “ดิน น้ำ ลม ไฟ” พร้อมหยิบพัด-เตาเศรษฐี ประหยัดพลังงานโชว์กลางสภา

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงมหากาพย์การปล้นชาติ กินเมือง ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในสภาผู้แทนราษฎร และในคณะรัฐมนตรี

 

ว่า เริ่มจากนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง และอธิบดี สวาปาม ปล่อยให้พวกพ้องบุคคลแวดล้อมทุจริตประพฤติมิชอบอย่างกว้างขวาง รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีพยายามกระทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

สำหรับมหากาพย์ดิน นายจิรายุ ได้ยกตัวอย่างคดีของนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรื่อง การทุจริตโครงการเคหะสุขประชาร่มเกล้า

 

 

ว่าตนในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน ได้เรียกสอบแล้วประเด็นนี้อยู่หลายครั้ง พร้อมขอให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบนายจุติ แต่เมื่อมีคณะกรรมการสอบสวนฯ กลับมีหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทำการตรวจสอบ

 

สำหรับมหากาพย์น้ำมีการตั้งพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ซึ่งหากพลเอก ประวิตร มีความซื่อสัตย์สุจริตจริงต้องไม่ปล่อยให้บุคคลรอบตัวนำเงินกองทุนพัฒนาน้ำดื่มบาดาลมาจัดทำ

 

น้ำดื่มบาดาล เพื่อส่งมอบไปยังจังหวัดต่างๆ เช่น ที่จังหวัดสุพรรณบุรี 1.4 ล้านขวด จังหวัดนครราชสีมา 2 แสนขวด จึงสงสัยได้ว่าการจัดการน้ำดื่มบาดาลไปยังจังหวัดจังหวัดดังกล่าวมาจากมี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ส่วนโครงการจัดซื้อจัดจ้างปีงบประมาณ 2566 กว่า 1.8 พันล้านบาท ว่ามีการดำเนินงานจัดซื้อจัดจ้างที่รวดเร็วผิดปกติ

 

สำหรับมหากาพย์ลม และ ไฟ ที่มีราคาแพงส่วนหนึ่งไม่ได้มาจากสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน แต่เพราะมีคนโง่ และคนได้ประโยชน์ การที่น้ำมัน และไฟแพงเป็นเพราะรัฐบาลบริหารโหล่ยโท้ย มีคนบริหารราชการแผ่นดินที่ถูกต้อง และพยายามโทษดินน้ำลมไฟ

 

พร้อมนำพัดร่วมประหยัดพลังงาน ขึ้นมาแจกเพื่อน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อดับร้อน และได้หยิบวิธีประหยัดพลังงานที่นายกฯบอกประชาชน คือ เตาเศรษฐีใช้แล้วดีมีแล้วรวย ที่มีสัญลักษณ์ เบอร์ 5 ที่สนับสนุนโดยกระทรวงพลังงาน

 

กรณีที่จะขอลดค่ากลั่นและจะใช้เป็นตัวเลือกสุดท้ายนั้น ก็ยังหลอกประชาชน เพราะไม่ได้เจรจาจริง ทำให้น้ำมันแพงขึ้นทุกวันๆ ขณะที่บริษัทไทยออยล์เพิ่มกำลังการผลิต เพื่อการส่งออกแต่ไม่ได้ขายในประเทศเพราะได้กำไรดีกว่า

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube