fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุสรณ์” ปัดโหน “ชัชชาติ” บอกเป็นความภาคภูมิใจ

Featured Image
“อนุสรณ์” แนะ ส.ว.แสดงสปิริตให้ไม่โหวตเลือกนายกฯ ปัดโหน “ชัชชาติ”  บอกเป็นความภาคภูมิใจของเพื่อไทย

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ที่ออกมายกย่องนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คือ ความหวังของยุคสมัย พอกันทีพวกโกงกิน ใช้อำนาจบาตรใหญ่ ปฏิวัติรัฐประหาร ว่า กาลเวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน

 

แม้นายวันชัยอาจคิดได้ช้า แต่ยังดีกว่าคิดไม่ได้ นายวันชัยวันนี้ คือคนเดียวกับนายวันชัยที่มีคลิปไปเล่าในงานเลี้ยงด้วยความภูมิใจว่าเป็นผู้เสนอคำถามพ่วงให้ส.ว.โหวตนายกฯได้ และนายวันชัยก็เป็น 1 ใน 249 ส.ว.โหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตผู้นำการรัฐประหาร

 

ใช้อำนาจที่นายวันชัยบอกว่าพอกันที เป็นนายกรัฐมนตรีตนไม่ได้โหนนายชัชชาติ แต่ข้อเท็จจริงคือ นายชัชชาติคือความภูมิใจของพรรคเพื่อไทย และเห็นคุณค่าในตัวนายชัชชาติมานานแล้ว จึงถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ถ้าไม่มีรัฐธรรมนูญฉบับดีไซน์มาเพื่อพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีคำถามพ่วง ส.ว.โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

 

ป่านนี้นายชัชชาติ อาจได้เป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว ถึงเวลาที่จะปลดปล่อยพันธการที่ผูกมัด และฉุดรั้งประชาชน ปล่อยให้ประชาชนได้เลือกนายกรัฐมนตรีผ่านตัวแทนที่ประชาชนเลือกมา การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

ควรเป็นหน้าที่เฉพาะ 500 ส.ส.ที่ยึดโยงและมีที่มาจากประชาชนเท่านั้น พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้เสนอแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 ปิดสวิตช์ส.ว.โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีมาหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ถ้านายวันชัยเชื่อในประชาชน

 

ขอให้แสดงสปิริตประกาศสัตยาบัน หากแก้ไขรัฐธรรมนูญตัดอำนาจส.ว.โหวตเลือกนายกฯไม่ได้ ส.ว.พร้อมสละอำนาจโหวตนายกฯเพื่อให้ได้นายกฯตามเจตนารมณ์ของประชาชนอย่างแท้จริง

 

ทั้งนี้ นายอนุสรณ์ ระบุว่า เวลาที่เหลืออยู่ ถ้าส.ว.ต้องการทำความหวังของยุคสมัยให้เป็นจริง พอกันทีกับพวกใช้อำนาจบาตรใหญ่ ปฏิวัติรัฐประหาร ต้องเริ่มต้นที่การแสดงสปิริตไม่โหวตเลือกนายกฯ ปล่อยให้เป็นหน้าที่เฉพาะ 500 ส.ส.ผู้แทนของประชาชนโหวตเท่านั้น จะนำพาประเทศเปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตยที่เป็นสากลมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube