fbpx
Home
|
ทั่วไป

ร้านข้าวแกงขึ้นราคา 5 บาทวัตถุดิบแพง

Featured Image
ร้านข้าวแกง เผย วัตถุดิบแพง ขอปรับขึ้นราคา 5 บาท ราดข้าว 2 อย่าง 40 บาท ขณะประชาชนเร่งใช้คนละครึ่งก่อนหมดโครงการ 30 เม.ย.

 

 

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้า ที่ตลาดสะพาน 2 ย่านโชคชัย 4 พบว่า ราคาสินค้าทั้งอาหารสดและผักสดราคาทรงตัวเทียบกับเมื่อวานที่ผ่านมา อาทิ เนื้อหมู ราคากิโลกรัมละ 170-200 บาทเช่นเนื้อแดง-สะโพกกิโลกรัมละ 170 บาท สันคอกิโลกรัมละ 190 บาท สันใน-สันนอกกิโลกรัมละ 170บาท สามชั้นกิโลกรัมละ 200 บาท เนื้อไก่ กิโลกรัมละ 70-130บาท ไข่ไก่ แพงละ 110-130 บาท ตามขนาด

 

ขณะที่ มะนาวกิโลกรัมละ 70-80บาท ผักกาดขาว กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 25 บาท คะน้า กิโลกรัมละ 25 บาท

 

ทั้งนี้ ร้านขายข้าวแกง บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.ว่า ปัจจุบันราคาสินค้าทั้งของสดและเครื่องปรุงราคาแพงขึ้นทำให้ทางร้านต้องปรับราคาขายจากก่อนหน้านี้ที่ขายข้าวแกง 2 อย่าง 35 บาทปัจจุบันต้องปรับราคาขึ้นเป็น 2 อย่าง 40บาทและ 3 อย่าง 50บาท เพราะต้นทุนแพงขึ้น ทั้งน้ำมันและเครื่องปรุงต่างๆราคาปรับขึ้นมานานกว่า 1 เดือนและยังปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ทางร้านขายไม่ได้กำไรหรือกำไรลดลงจึงได้แจ้งกับลูกค้าเพื่อขอปรับราคาเพราะไม่สามารถแบกรับต้นทุนได้ไหว

 

ส่วนการใช้คนละครึ่ง พบว่า มีร้านเข้าร่วมโครงการและไม่ได้เข้าร่วมโครงการ เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างที่มาทำงานในการขายสินค้าและบางร้านกังวลเรื่องของภาษีจึงไม่ได้เข้าร่วมโครงการ แต่จากการสอบถามขนาดนี้ถือว่าทุกคนได้ใช้สิทธิคนละครึ่งในการซื้อสินค้าครบเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะหมดเขตในวันที่ 30 เมษายนนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube