fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นายกฯ นัดประชุม ก.ตร.พุธนี้วาระแต่งตั้งกรรมการอนุฯ

Featured Image
นายกฯ นัดประชุม ก.ตร.แต่งตั้ง กรรมการอนุฯ แทนที่ลาออก 2 ตำแหน่ง –  “ผบช.สง.ก.ตร.” ยื่นขอลาออกจากราชการ ก่อนเกษียณปีนี้

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.นัดประชุมก.ตร.ครั้งที่ 4/2565 ในวันพุธที่ 27 เมษายน ที่จะถึงนี้เวลา 14.00 น.ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1. ตร.โดยมีวาระเรื่องที่เสนอเพื่อทราบ 11 เรื่อง

 

สำหรับวาระที่เสนอเพื่อพิจารณาประกอบด้วย การดำเนินการของ อ.ก.ตร.จริยธรรม การขออนุมัติเลื่อนเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายในห้วงที่มีได้ปฏิบัติ ราชการให้แก่ข้าราชการตำรวจ จำนวน 4 ราย การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฯ จากกรณีที่ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี มีหนังสือลง 29 มี.ค.65 ขอลาออกจากการเป็นอนุกรรมการ ก.ตร.เกี่ยวกับการส่งเสริมจริยธรรมและการพัฒนาคุณธรรม

 

โดยให้เหตุผลว่า เพื่อไปทำงานการเมืองเกี่ยวกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ตั้งแต่ 29 มี.ค.65 เป็นต้นไป และขณะเดียวกันได้มีนายสราวุธ เบญจกุล มีหนังสือลง 30 มี.ค.65 ขอลาออกจากการเป็นรองประธานอนุกรรมการ ก.ตร.เกี่ยวกับการอุทธรณ์ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.65 ที่ผ่านมาเป็นต้นไป

 

ในขณะเดียวกันมีรายงานว่า พล.ต.ท.นพปฎล อินทอง สง.ผบช.ก.ตร.ได้ยืนใบลาออกจากราชการต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ผ่านสำนักงานกำลังพล (สกพ.) ด้วยสาเหตุว่า มีปัญหาทางสุขภาพที่เกี่ยวกับสายตา ซึ่ง ผบช.สง.ก.ตร. จะเกษีณราชการในวันที่ 30 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

ซึ่งหาก ผบ.ตร.อนุมัติ คำสั่งดังกล่าวก็จะมีผลในวันที่ 17 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งทำให้ตำแหน่ง ระดับ ผบช.ว่างลง 1 ตำแหน่ง โดยคาดว่า ผบ.ตร.คงจะมีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจที่มีความเหมาะสมไปรักษาราชการแทน หรือให้ระดับ รอง ผบช.สง.ก.ตร.รักษาการตามหลักอวุโส แล้วไปเสนอแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าวในวาระประจำต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube