fbpx
Home
|
ข่าว

“เรืองไกร” เตรียมยื่น ปปช.สอบคลิป “แรมโบ้”

Featured Image
“เรืองไกร” เตรียมยื่น ปปช.สอบคลิป “แรมโบ้” พร้อมทวงถาม อสส.ทำไมคดีสนามฟุตซอลไม่ฟ้องคนอื่น จ่อร้อง กกต.เอาผิดพรรคการเมือง

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กล่าวถึงคลิปเสียงของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ว่า ตนจะไปยื่นหนังสือต่อ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในเวลา 09.00 น.เพื่อขอตรวจสอบ 2 เรื่อง คือ

 

1. ขอให้ตรวจสอบนายเสกสกล กรณีตามคลิปที่เป็นข่าวว่าเข้าข่ายกระทำการอันต้องห้ามตาม พรป.ป.ป.ช. มาตรา 28 หรือไม่ และเข้าข่ายฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง หรือไม่

 

2. ขอให้ตรวจสอบบันทึกข้อความของคณะกรรมการร่วมตัวแทนสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) ที่เห็นควรไม่รับดำเนินคดีนายวิรัช รัตนเศรษฐ แต่ทำไมต่อมาจึงมีการสั่งฟ้องนายวิรัช แล้วทำไมไม่ฟ้องผู้เกี่ยวข้องอื่น เช่น คณะรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย กรณีดังกล่าว พนักงานอัยการมีการเลือกปฏิบัติหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่

 

ทั้งนี้ เวลาประมาณ 09.45 น. จะไปยื่นหนังสือให้ (อสส.) ตรวจสอบบันทึกดังกล่าวกับความเห็นที่สั่งฟ้องนายวิรัช ว่าทำไมไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันและมีการเลือกปฏิบัติโดยมิชอบ หรือไม่ นอกจากนี้ ประมาณเวลา 10.00 น. ก็จะไปให้ถ้อยคำที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีร้องยุบ 10 พรรคการเมืองว่ามีส่วนร่วมในคดีฟุตซอลด้วยหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube