fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์” ยันไม่กลั่นแกล้งการเมืองเช็คบิลที่ดิน “แม่ธนาธร”

Featured Image

 

“นิพนธ์” ยันไม่กลั่นแกล้งทางการเมืองเช็คบิลที่ดิน”แม่ธนาธร” รุกที่ป่ากำชับให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการดำเนินการ เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ น.ส. 3 ก. ของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ และบุตรอีก 2 คน คือ น.ส.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

 

เนื่องจากพบว่าเป็นที่ป่าไม้ถาวร ว่า มีสิทธิ์ที่จะยื่นอุทธรณ์ ทางกรมที่ดินได้ และภายใน 15 วันหากผลอุทธรณ์เป็นอย่างไรก็สามารถเอาคดีไปฟ้องศาลปกครองได้ ก็ถือว่าการเพิกถอนเป็นคำสั่งทางปกครอง เพราะฉนั้นก็ไปดูว่า ศาลปกครองมีคำสั่งเป็นอย่างไร

 

จะนะ

 

ส่วนนางสมพรได้ยื่นอุทธรณ์มาแล้วหรือไม่ นายนิพนธ์ ระบุว่า ยังไม่ทราบ แต่ต้องยื่นเรื่องไปที่กรมที่ดิน ซึ่งหากไม่ดำเนินการอะไรเลย ก็ถือว่าทุกอย่างจบเพราะการเพิกถอนมีผลอยู่แล้ว ถือว่าเอกสารสิทธิ์นั้นไม่มี พอไม่มีที่ดินก็คืนสภาพเป็นที่ป่า ก็เป็นที่ป่าต่อไป ซึ่งการให้ศาลได้ตรวจสอบก็ดี จะได้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะต้องดูพยานหลักฐานทุกอย่างว่าเป็นไปโดยชอบหรือไม่

 

ส่วนการที่นางสมพร ออกมาระบุว่า ที่ดินนี้ถือครองมา 30 ปี ไม่เคยมีปัญหาแต่พอลูกชายมาเล่นการเมืองจึงถูกเช็คบิล นายนิพนธ์ ตอบว่า กรณีนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับนางสมพร เพราะไปซื้อต่อมาจริง แต่กรณีนี้เมื่อมีใครร้องเรียนขึ้นมา ก็ต้องเข้าไปตรวจสอบ และก็มีหนังสือจากกรมพัฒนาที่ดิน และกรมป่าไม้ ว่าที่ดินดังกล่าวยืนยันว่าเป็นที่ป่าถาวร ซึ่งครม. ประกาศมาตั้งแต่ พ.ศ.2512 กรมที่ดินก็ไม่มีทางอย่างอื่น ต้องปฏิบัติตามกฏหมาย พร้อมย้ำ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งทางการเมือง เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube