fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี”ชี้อนาคต”บิ๊กตู่-พปชร.”อยู่ในมือศาลรธน.

Featured Image
“หมอระวี” ชี้ อนาคต “บิ๊กตู่-พปชร.” อยู่ในมือศาล รธน.ไม่เกิน 2 เดือนรู้ผล ขู่เตรียมสูญพันธ์ุ หากยังใช้บัตร 2 ใบ

 

 

 

 

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าแนวโน้มจากการที่รัฐสภาได้แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 60 จากระบบเลือกตั้ง 1 ใบมาเป็น 2 ใบซึ่งคาดการณ์ว่าส.ส.บัญชีรายชื่อ จากการเลือกตั้ง 2 ใบจะต้องมีคะแนนถึง 370,000 คะแนนต่อหนึ่ง ส.ส.และจะไม่มีระบบส.ส.พึงมีทำให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยออกมาประกาศเป้าหมายจะแลนด์สไลด์ได้ ส.ส. 253 คนซึ่งจะส่งผลต่อกลุ่มพรรคเล็กจำนวนมากต้องสูญพันธุ์ รวมถึงพรรคพลังประชารัฐและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อาจจะเข้าสู่โหมดสูญพันธุ์ได้เช่นกัน ถ้าพรรคเพื่อไทยและพรรคแนวร่วมได้ ส.ส.ครั้งหน้ามากกว่า 260 คน พรรคพลังประชารัฐและ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเป็นฝ่ายค้าน

 

ทั้งนี้ยังมีโอกาสอีกครั้งหนึ่งเพราะเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาตนได้ใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 213เนื่องจากถูกร่างแก้รัฐธรรมนูญฉบับแก้เป็น 2ใบละเมิดสิทธิและเสรีภาพของตนในฐานะส.ส.และของพรรคพลังธรรมใหม่ จึงมีสิทธิ์ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยว่าการกระทำนั้นขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่ต้องยื่นเรื่องผ่านผู้ตรวจการแผ่นดิน และในวันที่ 17 ก.พ. 65 ประธานผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้ว รอให้สำนักกฎหมายและคดีทำความเห็นเสนอต่อที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังจากนั้น เรื่องที่ผมยื่นจะถึงมือศาลรัฐธรรมนูญแน่นอน”

 

ขณะเดียวกัน อนาคตพรรคพลังประชารัฐ และพลอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขณะนี้อยู่ในมือของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว และตนขอฝากไปยังพรรคที่ต้องการเลือกตั้งระบบ 2 ใบว่า สงครามยังไม่จบ ยังเพิ่งนับศพทหาร หัวเราะทีหลังอาจจะดังกล่าว และอาจจะดังไปถึงดูไบ อีก 2 เดือนน่าจะทราบคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้บรรดาพรรคเล็กๆทั้งหลายอย่าเพิ่งท้อถอย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube