fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ สั่งด่วน ทุกหน่วยงานเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้

Featured Image
นายกฯ สั่งด่วน ทุกหน่วยงานเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ 24 ชม. หลายพื้นที่ของประเทศอยู่ท่ามกลางมรสุม ทางทิศตะวันตกและทิศตะวันออก

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งรายงานว่าจะมี ฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณภาคใต้ และคลื่นลมแรง บริเวณอ่าวไทย โดยจะมีผลกระทบ ตั้งแต่วันที่ 27 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ รวมทั้งอ่าวไทยยังมีคลื่นสูงประมาณ 2 -3 เมตร ในบริเวณที่ฝนตกหนักด้วย

 

นายธนกร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการด่วนให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มรูปแบบเพื่อรับมือกับสถานการณ์ โดยเน้นให้เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมกำลังพล เครื่องจักร อุปกรณ์ และระบบสื่อสาร พร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ประสบภัย ตลอด 24 ชม. และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิด ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube