fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“ณัฏฐ์ เทพฯ”จ่อพาลูกเมียย้ายประเทศ หวั่นลูกโตในสังคม คนผิด-คนโกง กุมอำนาจ

Featured Image

“ณัฏฐ์ เทพหัสดิน” โพสต์ตัดพ้อ  เตรียมพาลูกเมียย้ายไปอยู่อเมริกา หวั่นลูกโตในสังคม คนผิด-คนโกง กลายเป็นคนมีอำนาจ

กลายเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ หลังจาก นักแสดงหนุ่ม  “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา”ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมกับเขียนข้อความร่ายยาวในอินสตาแกรมส่วนตัว ในทำนองตัดพ้อสังคมเมืองไทย กลัวลูกโตมาในสังคม ที่คนผิด คนโกงกลายเป็นคนมีอำนาจ เดินชูคอลอยหน้าลอยตาไม่สะทกสะท้าน แล้วจะสอนลูกให้เป็นคนดีได้ยังไง ลั่นหากสังคมไม่ดีขึ้นเตรียมพาลูกเมียย้ายไปอยู่ที่อเมริกา ถึงแม้ว่าจะรักประเทศไทยมากก็ตาม

โดยเจ้าตัวเขียนข้อความว่า

“ผมเกิดเมืองไทย รักเมืองไทย รักคนไทย รักความเป็นไทย รักภาษาไทย รักอาหารไทย รักความหลากหลายทางวัฒนธรรม และภูมิประเทศที่สวยงามของประเทศไทยยอมรับเลยว่าไม่เลยคิดจะไปอยู่ที่ไหนนอกจากเมืองไทย จนกระทั่งเนล่าเกิด ไม่ได้กังวลเรื่อง ความเป็นอยู่เลย ลำพังผมทำงานเลี้ยงครอบครัวได้สบาย ถึงจะไม่ได้ร่ำรวยล้นฟ้า แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร

แต่สิ่งที่ผมกังวลคือ ลูกจะโตมาในสังคมแบบไหน เพราะในวันนี้ คนผิด คนโกง คนที่ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง กลับกลายเป็นคนมีอำนาจในสังคม เป็นคนมีหน้ามีตา เดินชูคอลอยหน้าลอยตาได้ในสังคมแบบไม่สะทกสะท้านอะไรเลย แล้วผมจะสอนลูกให้เป็นคนดีได้ยังไงถ้าวันนึงลูกพูดว่า ทำผิดไม่เห็นเป็นไรเลยใครๆ ก็ทำกัน

ถ้าอะไรๆ ยังไม่ดีขึ้น ผมก็คุยกับนาน่า แล้วว่าอาจจะย้ายไปอยู่อเมริกาภายในปีสองปี เพราะนาน่าเกิดที่ Miami คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวก็อยู่ที่โน่นหมด ผมอาจจะต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่กับครอบครัว แต่อย่างน้อยลูกผม เค้าก็จะได้มีสิทธิเสรีภาพทางความคิด มีความละอายในการทำผิด ได้อยู่ในสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำน้อยลง และมีความเท่าเทียมมากกว่านี้ มันคงไม่เพอร์เฟคหรอก แต่ผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่เมืองไทยตอนนี้ ถ้ามีช่องทางไปได้ เพราะเราไม่ต้องไปแบบติดลบ

ผมสวดมนต์ภาวนา ขออย่าให้มีวันนั้น เพราะถ้าเลือกได้ก็คงไม่อยากไปจากประเทศบ้านเกิดเมืองนอนที่สวยงามของเรา เสียดายที่คนเลวๆ ไม่กี่คน ทำให้เมืองไทยไม่น่าอยู่อีกต่อไป”

นอกจากนั้นแล้ว ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ยังติดแฮชแท็กทิ้งท้ายด้วยว่า #หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ #ทุกคนอยากให้ลูกมีอนาคตที่ดี #หลับหูหลับตาต่อไปไม่ไหวแล้วครับ #ขนาดเรายังอยู่ยากแล้วคนที่ลำบากกว่าเราเค้าจะอยู่ยังไง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube