fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ชี้นายกฯเยือนตปท.สร้างเชื่อมั่น-อย่ามองไม่มีผลงาน

Featured Image

 

 

 

“อนุทิน” ยันนายกฯเดินสายต่างประเทศ เป็นการสแตมป์รับรองประเทศไทย ขออย่ามอง ไม่มีผลงาน ชี้ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่างชาติ เชื่อมีผลทั้งระยะสั้น-ยาว ไม่รู้ สว.ดักคอนายกฯ อยู่ให้ถึง25 มี.ค.

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์บทบาทนายกรัฐมนตรีที่เดินสายไปต่างประเทศว่าไม่มีผลงาน ว่า ถ้าไม่มีผลงานนายกฯ คงไม่ยอมลำบากตัวเองเดินทางไปขนาดนี้ซึ่งการเดินทางด้วยคนที่มีอายุมากไม่ใช่เรื่องสนุก หากไม่มีเป้าหมาย ไม่มีความเชื่อมั่นความคาดหวังคงไม่ไป กับการไปสร้างความมั่นใจให้กับต่างชาติเป็นเรื่องของระยะสั้นและระยะยาว

 

ทั้งไปรับฟังปัญหาและไปสร้างความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีแผนการส่งเสริมการลงทุนให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยในประเทศ รวมถึงการบริหารจัดการระบบขนส่ง เมื่อคนระดับนายกรัฐมนตรีไป เหมือนเป็นการไปสแตมป์ รับรองประเทศไทยให้กับต่างชาติ อย่าไปบอกว่าไม่มีอะไรเลย

 

พวกผมเคยอยู่ภาคธุรกิจมาก่อนไปเซลล์ 10 ครั้งขายได้ 3 ครั้งก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วให้กำลังใจกันดีกว่า

 

ส่วนประเด็นที่สว.ยื่นอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 153 ในวันที่ 25 มี.ค.นี้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าขอให้นายกฯ อยู่ให้ถึงวันที่ 25 มี.ค.นั้นมองว่าจะมีปัจจัยใดที่ทำให้นายกฯอยู่ไม่ถึงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้จะตอบยังไง เพราะทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้วว่าวันที่ 25 มี.ค.ว่ารัฐบาลจะต้องไปรับฟังการอภิปรายของวุฒิสภา ดังนั้น 22-24 มี.ค.รัฐบาลก็ต้องเร่งพิจารณาพระราชบัญญัติงบประมาณให้เสร็จเรียบร้อย เพื่อที่จะได้ไปฟังสวในวันที่ 25 มี.ค.จะได้ตอบทุกอย่างให้ชัดแจ้ง และมองว่าทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube