fbpx
Home
|
ข่าว

อนุทินบอกต้องฟังปปช.ปม 1 หมื่นก่อนมั่นใจรบ.ยึดกม.

Featured Image
“อนุทิน” บอก ต้องฟังความเห็น ป.ป.ช. ก่อนปมข้อเสนอแนะนโยบายแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่น มั่นใจรัฐบาลยึดตามหลักกฎหมาย – ธรรมาภิบาล

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต กล่าวถึงข้อเสนอของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า ตนยังไม่เห็นข้อเสนอแนะดังกล่าว แต่นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต มีคณะกรรมการอยู่แล้ว หากมีความเห็นป.ป.ช.ก็ต้องนำมาให้รัฐบาล และคณะกรรมการฯ รับทราบ

 

ส่วนความเห็นของป.ป.ช.มีน้ำหนักหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องรับฟังทุกความเห็น แต่มั่นใจว่าทุกนโนบายอยู่บนพื้นฐานความสุจริต เพราะไม่มีใครกล้าทำนโยบาย เพื่อตั้งใจทุจริตอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม คงต้องดูรายละเอียดของข้อเสนอแนะดังกล่าว ซึ่งส่วนตัวมองว่าก็ดีแล้วที่มีคนห่วงใย ต้องขอบคุณผู้ที่ให้ความเห็นด้วยซ้ำ เพราะบางทีมีอะไรที่เราอาจนึกไม่ถึง

 

ส่วนข้อเสนอแนะของป.ป.ช.ค่อนข้างแรง มองว่าอาจทำให้นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตสะดุดหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ก็ต้องดูก่อน ตอนนี้ยังไม่มีใครได้อ่าน เป็นเพียงการคาดเดา แต่เราไม่ฟังไม่ได้ เพราะเป็นความเห็นของป.ป.ช. อย่างไรก็ตาม ต้องดูว่ารัฐบาลมีเจตนาแบบนั้นหรือไม่ ไปเอื้อใครหรือไม่ ถ้าเอื้อตนก็ไม่เอาด้วย ครม. 36 คน ก็ไม่มีใครเอาด้วย แต่หากทำเพื่อประชาชน พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องพร้อมช่วยกันสนับสนุน หากไม่ช่วยกันสนับสนุนสิ่งที่เป็นประโยชน์ของแต่ละพรรค ประชาชนก็เสียหาย แต่ต้องมั่นใจว่าการพิจารณาเรื่องต่างๆ ต้องดูเรื่องหลักธรรมาภิบาล ต้องไม่ผิดระเบียบ ไม่ผิดรัฐธรรมนูญและไม่ผิดกฎหมาย เพราะอะไรที่ผิดก็ทำไม่ได้ ดังนั้นอย่ากังวลเกินไปจนไม่กล้าคิดอะไรเลย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube