fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อ.แมน” ยอมรับโพสต์บางภาพเองจริง-จ่อสอบย้อนปี60

Featured Image
อาจารย์แมน เข้าทราบข้อกล่าวหา พ.ร.บ.คอมฯ ยอมรับโพสต์บางภาพเองจริง ด้านตำรวจไซเบอร์เตรียมขยายผลเพิ่ม

 

 

 

พ.ต.อ.รชตโชค ลีวาณิชคุณ ผู้กำกับกลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (บก.สอท.1) เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำนายอภิวรสิทธิ์ หรืออาจารย์แมน (นะดากทอง) ว่า วันนี้ อาจารย์แมนได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สอท. 1 ด้วยตนเองเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยเบื้องต้นอาจารย์แมนยอมรับว่า มีการถ่ายภาพจริงโดยทีมงาน เพื่อนๆ และลูกค้า เพื่อส่งต่อให้ลูกค้า สำหรับเป็นตัวอย่างในการทำพิธี และบางภาพอาจารย์แมนเป็นผู้โพสต์ด้วยตนเอง

 

 

แต่ยังไม่ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์ภาพ ๆ บางภาพ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมไปถึงคลิปและภาพเก่าๆที่ไม่เหมาะสมตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งมีอีกจำนวนมาก แต่อาจจะแยกเป็นอีกกรณีหนึ่ง และหลังจากนี้จะมีการเชิญลูกศิษย์ในสำนักอาจารย์แมนมาให้ปากคำรวมถึงเข้าตรวจสอบสำนักเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

 

 

เบื้องต้น การกระทำของอาจารย์แมนเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์มาตรา 14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูล คอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวกับอาจารย์แมนต่อไป

 

 

ทั้งนี้ ขอเตือน ไปยังผู้โพสต์ และผู้แชร์คลิปที่ไม่เหมาะสม ไปยังกลุ่มที่สาธารณะสามารถเข้าถึงได้ว่ามีความผิดด้วยเช่นกัน และมีโทษสูงคือจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้วจำทั้งปรับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว หากพบเห็นจะดำเนินการทั้งหมด เพราะแม้แต่ตนเอง ก็มีคนส่งมาให้ดูเช่นกัน ขณะที่ทางอาจารย์แมนก็ได้ยอมรับผิดและไม่อยากให้มีการเผยแพร่คลิปที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวออกไปอีก

 

ด้านอาจารย์แมน กล่าวว่า วันนี้ตนเองมารับทราบข้อกล่าวหาและชี้แจงรายละเอียดสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในส่วนของการแจ้งข้อกล่าวหาขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนตำรวจไซเบอร์ ซึ่งตนเองยอมรับในข้อกล่าวหาทุกข้อไม่ว่าจะเป็นโทษหนักหรือโทษเบา

 

 

นอกจากนี้ ตนเองขอขอบคุณสื่อทุกท่านที่ให้ความสนใจ และอยากจะฝากเตือนสังคมว่า ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งไม่เหมาะสมและไม่ควร ในเมื่อตนเองได้กระทำลงไปแล้วก็ต้องกราบขออภัยสื่อและสังคม พร้อมย้ำว่าต่อไปตนเองจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีกแล้ว และตนเองยอมรับว่า คลิประกอบพิธีกรรมลงนะที่ก้นหรืออวัยวะเพศนั้น ตนเองไม่ได้เผยแพร่ แต่เป็นคนอื่นที่ส่งคลิปต่อไปในกลุ่มหรือนำไปเผยแพร่ในโซเชียล ซึ่งคลิปพิธีกรรมเหล่านี้มีจำนวนไม่มาก เนื่องจากเคสแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยเท่าไหร่ อีกทั้งตนเองยืนยันว่า จะไม่ทำพิธีกรรมลงนะในบริเวณดังกล่าวที่เป็นข่าวอีก แต่พิธีกรรมอื่น ๆ เช่น พิธีกรรมลงนะที่หน้า แขน และหน้า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube