fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ยันบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่เริ่มมค.67

Featured Image

 

 

“ชลน่าน” ยันบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ เตรียมพร้อมเปิดใช้งานย่างสมบูรณ์แบบได้ ภายในเดือนม.ค.67

 

 

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง ความคืบหน้า บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ ว่าเราได้ขับเคลื่อนนโยบายนี้ แบ่งเป็น 3 ระยะ คือ ระยะแรกโครงการนำร่องที่บัตรประชาชน ใบเดียวสามารถใช้ได้ทุกเครือข่าย ในจังหวัดนำร่องซึ่งแบ่งเป็น 4 จังหวัด ตามภูมิภาค ภาคเหนือที่จ.แพร่ ภาคอีสานที่จ.ร้อยเอ็ด ภาคกลางที่ จ.เพชรบุรี ภาคใต้ที่จ.นราธิวาส ซึ่งเป็น 4 จังหวัดนำร่องที่เชื่อมโยงข้อมูลเข้ากับทุกเครือข่าย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งหมายความว่าประชาชน ผู้มีบัตรประชาชนในจังหวัดนั้น สามารถรักษาได้ทุกที่ทุกเครือข่าย คือนำร่องซึ่งตั้งใจที่จะเปิด สมบูรณ์แบบตั้งแต่ม.ค.67 เป็นต้นไป โดยนายกรัฐมนตรีจะเปิดโครงการวันที่ 8 ม.ค.67

 

 

 

 

 

ระยะที่ 2 เรามีเขตบริการสุขภาพทั้งหมด12เขต+1กทม. รวมเป็น 13 เขต ในจังหวัด ที่เหลือจะมีการเลือกมา มารองรับอีก 8 จังหวัด ในแต่ละเขตบริการสุขภาพ เช่นเขต 9 เลือกจังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

 

ระยะที่ 3 เป็นเรื่องที่วางขยายกว้างขึ้น ในเขตบริการสุขภาพ 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1 เขต 4 เขต 9 และเขต 12 ซึ่งจะนำร่องในเครือข่ายของการให้บริการของกระทรวงสาธารณสุขทั้งหมด

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามในจังหวัดนำร่องนี้ต้องดูความทั้งหมดถึงจะประกาศได้ ขณะนี้เริ่มดำเนินการเเล้วอยู่ในกระบวนการเชื่อมโยงข้อมูล ทั้งนี้ บางอำเภอที่ตนได้ไปศึกษาดูงานในพื้นที่ เช่น จังหวัดอุบลราชธานี อ.วารินชำราบ เป็นตัวอย่างอำเภอที่บัตรประชาชนใบเดียว เข้าได้ทุกโอกาสแล้วในขณะนี้เรียบร้อยเเล้ว ซึ่งจะใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งจังหวัดเริ่ม 1 ม.ค.67 นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube