fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โจรใต้ยิงอส.ทพ.ดับภรรยาซ้อนจยย.เจ็บ

Featured Image
โจรใต้ยิง เจ้าหน้าที่อส.ทพ.ดับ ขณะขี่รถ จยย.มีภรรยาซ้อนท้าย จะนำทุเรียนไปให้แม่ที่จ.ยะลา

 

 

เมื่อเวลาประมาณ 17.50 น.ของวานนี้ ( 19 ส.ค.66 ) สื่อสาร สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน เสียชีวิตและภรรยาได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเวลาประมาณ 17.00 น.บนถนนเส้นทางในหมู่บ้านสะโก ม.5 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ และ พ.อ.ภาณุวัฒน์ สุคชเดช ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ,ร.ต.อ.เจนณรงค์ หะรังศรี พนักงานสอบสวน สนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบกลุ่มชาวบ้านกำลังยืนมุงดูศพผู้เสียชีวิต ที่นอนตะแคงอยู่ใกล้รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ ไอ สีขาว ทะเบียนยะลา จึงได้กันพื้นที่เพื่อความปลอดภัย พบกองเลือดจำนวนหนึ่งและปลอกกระสุนปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 2 ปลอก พร้อมกระสอบที่ภายในมีทุเรียนจำนวนหนึ่ง จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.จะแนะ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.จะแนะไปก่อนหน้าแล้ว

 

ตรวจสอบผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ อส.ทพ.พีระพงค์ อายุ 30 ปี สังกัดกองร้อย ทพ.4406 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ถูกกระสุนปืนที่ลำตัวและสีข้าง 2 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นางสาวรุสมีนา อายุ 28 ปี ภรรยา แขนขวาหัก เนื่องจากรถ จยย.ล้มลง

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ อส.ทพ.พีระพงค์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ที่รับผิดชอบพื้นที่ จ.ปัตตานี ซึ่งอยู่ในช่วงลาพักตั้งเเต่วันที่ 13-24 ส.ค.และภูมิลำเนาอยู่บ้านหมู่ 3 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา แต่ไปได้ภรรยา ซึ่งเป็นคนพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส กำลังขี่รถ จยย.โดยมีภรรยา นั่งซ้อนท้าย ออกจากบ้านพักของภรรยา บ.สะโก ม.5 ต.จะแนะ เพื่อจะนำทุเรียนไปให้มารดาของ อส.ทพ.พีระพงค์ ที่ ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา

 

 

เมื่อขับขี่มาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นที่เปลี่ยวบนถนนเส้นทางในหมู่บ้านสะโก ม.5 ต.จะแนะ อ.จะแนะ คนร้ายจำนวน 2 คนขี่รถ จยย.ไล่หลังก่อนเข้าประกบ ก่อนที่คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายจะใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยิงเข้าใส่ อส.ทพ.พีระพงค์ กระสุนปืนถูกที่ลำตัวและสีข้าง โดย อส.ทพ.พีระพงค์ พยายามกัดฟันฝืนใจขี่รถพาภรรยาหลบหนีเข้าป่าริมทาง จนรถ จยย.ล้มตะแคงลง เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนภรรยาแขนหักดังกล่าว

ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube