fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศรีสุวรรณ จี้ กทม.ตั้ง กก.สอบ จนท.เกี่ยวไฟเขียวสร้างคอนโดแอชตัน

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เดินทางมาที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า เพื่อขอให้ ผู้ว่าฯ กทม.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนและเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญา โดยมี นางรัชฎา คชานุบาล หัวหน้ากลุ่มรับเรื่องราวร้องทุกข์สำนักงานเลขานุการผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และนายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะโฆก กทม. เป็นตัวแทนรับหนังสือแทน

 

 

สำหรับเรื่องนี้นายศรีสุวรรณ ยืนยันว่า ต้องมีผู้ที่เกี่ยวข้อง รับผิดชอบ และขอให้ กทม. มีคำสั่งหยุดใช้อาคารคอนโดแอสตัน ตาม มาตรา 41, และ 42 ของ พรบ.ควบคุมอาคาร 2522

 

 

นายศรีสุวรรณ เผยว่า เรื่องนี้บริษัทอนันดาต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาล ที่ได้แนะนำไว้ ซึ่งต้องไปหาที่ดินที่ไม่เกี่ยวกับของรัฐมาให้ได้ไม่ต่ำกว่า 12 เมตร ถ้าอนันดาหาได้เรื่องนี้ก็จบเลย แต่ถ้าหามาไม่ได้ภายใน 60 วัน กทม.อาจขยายเวลาออกไปได้อีกเป็น 90 วัน แต่ถ้าเลย 90 วันแล้วยังหาไม่ได้ กทม.ต้องใช้ไม้เรียวในการสั่งทุกอย่างตามกฎหมาย ซึ่งสามารถทำได้ โดยใช้อำนาจของผู้ว่า กทม. เป็นการใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร 2522

 

 

นายศรีสุวรรณ ยังเผยอีกว่า เรื่องนี้ยังสะท้อนบทเรียนว่ากฎหมายต้องเป็นกฎหมาย อย่าใช้เทคนิคหลีกเลี่ยง อย่าใช้เทคนิคซิกแซก ข้อกฎหมายเพราะกฎหมายตรงไปตรงมาของมันอยู่แล้ว แต่ที่เกิดปัญหาทุกวันนี้ เพราะผู้ประกอบการนายทุน รวมหัวกับเจ้าหน้าที่รัฐ ในการเบี่ยงเบนประเด็น หรือเจตนาของกฎหมาย จนนำไปสู่ปัญหาที่ต้องถกเถียงจนส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคหรือผู้เช่าซื้ออาคารตามมาเป็นลูกคลื่น..”นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

 

หลังจากยื่นเรื่องของให้ กทม.ตรวจสอบแล้ว หลังจากนี้ นายศรีสุวรรณ จะเดินทางไปยื่นร้องเรียนต่อ รฟม. กรมที่ดิน และ คณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ คชก. เพื่อขอให้สอบสวนในประเด็นที่แต่ละหน่วยงานเกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube