fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เหตุสะพานถล่มเสียชีวิตแล้ว 2 ราย

Featured Image
“ผบช.น.” ยันพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เร่งหาผู้สูญหายเพิ่ม ประสานผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ยํ้า! คํานึงความปลอดภัยเป็นหลัก

 

 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตํารวจนครบาล ลงพื้นที่เกิดเหตุสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง เกิดการทรุดตัวถล่มจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายว่า ตอนนี้ทาง กทม. อยู่ระหว่างการสํารวจโครงสร้างที่เหลืออยู่ ซึ่งที่เกิดเหตุยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้เนื่องจากยังไม่ปลอดภัยเกรงจะเกิดการถล่มซํ้าได้

 

 

เบื้องต้นตํารวจมีหน้าที่ตรวจสอบจํานวนบุคคลที่ทํางานทั้งหมดในวันนี้รวมถึงประชาชนโดยรอบว่ามีผู้สูญหายเพิ่มเติมหรือไม่ ในส่วนของคนงานนั้นมี 2 กะ ซึ่งมีการสับเปลี่ยนเวรกันในช่วงเวลา 17.00 น. และจากการตรวจสอบผู้บาดเจ็บที่ถูกนําตัวส่งโรงพยาบาลนั้นมีจํานวนที่เกินจากจํานวนคนงานทั้งหมด จึงทําให้ไม่สามารถยืนยันได้ว่ายังมีคนงานติดค้างอยู่ใต้ซากสะพานที่ถล่มอยู่อีกหรือไม่

 

 

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวเพิ่มว่า ได้มีการเชิญตัวโฟร์แมนที่ควบคุมงานมาพบแล้ว โดยบอกให้เค้านํารายชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์คนงานทั้งหมดมา เพื่อที่นะให้ฝ่ายสืบสวนไล่เช็คทีละคน รวมถึงผู้บาดเจ็บที่อยู่โรงพยาบาล เพื่อพิสูจน์ทราบว่ามีใครตกค้างอีกหรือไม่

 

 

ซึ่งงานหลักของเจ้าหน้าที่ตํารวจตอนนี้คือเร่งค้นหาจํานวนผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นอันดับแรกและต้องให้การช่วยเหลือก่อน อันดับที่สองคือพนักงานสอบสวนได้รวมรวบรายชื่อพยานแล้วส่วนหนึ่งและพยานเอกสารตั้งแต่เริ่มงาน โครงสร้าง การควบคุมงาน และการทํางาน ซึ่งจะนําไปสู่การสอบสวนบางประเด็น โดยจะตั้งคณะทํางานตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ในส่วนของผู้เสียชีวิต 2 ราย ตอนนี้ขอยันไม่ระบุชื่อ รอการตรวจสอบและยืนยันที่แน่ชัดเสียก่อน

 

 

สําหรับการจราจรในเช้าวัน นี้ พล.ต.ท.ธิติ ระบุว่า ทางผู้การบังคับการตํารวจจราจรและรอง ผู้การฯ จะต้องมีการวางแผนร่วมกัน เบื้องต้นคงต้องปิดกั้นเส้นทางเป็นระยะเวลาหลายวันเพื่อเคลียร์พื้นที่และสิ่งตกข้างบนพื้นผิวจราจร แต่ก็ต้องวางแผนให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธิติ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้วิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างอยู่ระหว่างตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่มีคําตอบว่าจะให้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ได้เมื่อไหร่ ซึ่งการดําเนินการจะต้องคํานึกถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทุกส่วนเป็นหลักเพราะอาจเกิดการถล่มซํ้าได้

 

 

ทางด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ปฏิบัติหน้าที่โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.น. แจ้งข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เหตุสะพานข้ามแยกทรุดตัว บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส หลวงแพ่งบช.น. จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะแล้วเสร็จดังนี้

 

 

1. เส้นทางที่ปิดการจราจร
– ถ.หลวงแพ่ง (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสหลวงแพ่ง ถึงทางเข้า สน.จรเข้น้อย

2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้
2.1) ถ.ฉลองกรุง
2.2) ถ.คู่ขนานมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่
2.3) ถ.หลวงแพ่ง ฝั่งขาเข้า (ยกเว้น ช่วงหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสหลวงแพ่ง ถึง ทางเข้า สน.จรเข้น้อย)
2.4) ถ.หลวงแพ่ง ฝั่งขาออก (ใช้งานได้ปกติ)
2.5) ถ.โยธาธิการ
2.6) ถ.ลาดกระบัง

 

 

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

 

หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางเว็บไซต์ WW.TRAFFICPOLICE.GO.TH และ Facebook 1197

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube