fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่รับไม่ได้ ลูกถูกไฟไหมัตัวหลังครูให้เป็น “ซูลู”

Featured Image
แม่รับไม่ได้ลูกชายถูกไฟไหมัตัว หลังถูกครูให้เป็น “ซูลู” จุดคบเพลิงจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามอาการของนักเรียน 2 รายที่ถูกส่งต่อมารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์และโรงพยาบาลขอนแก่นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุไฟไหม้นักเรียนขณะทำกิจกรรมรอบกองไฟ ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ในจำนวนนี้ 2 ราย ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น 1 ราย อาการสาหัส ไฟคลอกร่างกาย กว่า 90% ส่วนอีก 1 ราย ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ไฟคลอกร่างกาย 50 – 60%

 

โดยผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง โรงพยาบาลขอนแก่น ถึงอาการของ ด.ช.อนุพงศ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บด้วยอาการถูกไฟคลอก 50-60% ซึ่งทีมแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่นได้ทำการล้างแผล และทำการรักษา โดยอาการล่าสุดขณะนี้ แพทย์ได้ทำการล้างแผลแล้วพบว่าตามร่างกายถูกไฟคลอก 16% ไม่มีแผลลึกไม่เป็นอันตราย ผิวหนังบวมเล็กน้อยทางแพทย์ต้องรักษาตามอาการเพื่อไม่ให้แพ้ติดเชื้อโดยทำการรักษาภายในห้องปลอดเชื้อของโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมทั้งใส่ออกซิเจน โดยรวมอาการดีขึ้นตามลำดับซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการสมานแผลของทางคนไข้เอง และบาดแผลที่ถูกไฟไหม้ผิวหนัง ซึ่งเหลืออยู่ 16% ที่เป็นรอยไหม้ แผนก็จะทำการล้างแผลและให้ยาเพื่อป้องกันการติดเชื้อภายในห้องปลอดเชื้อและประเมินอาการอีกครั้งหากอาการดีขึ้นสามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แพทย์ก็จะอนุญาตให้รับน้องกลับไปดูแลที่บ้านที่จังหวัดหนองบัวลำภูต่อไป

 

ด้านนางเสาร์ จ.หนองบัวบำภู แม่ของ ด.ช.สุวัฒชัย อายุ 11 ปี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ในวันเกิดเหตุ ลูกชายตนได้เดินทางมาเข้าค่ายลูกเสือ และจะมีการละเล่นรอบกองไฟ ตนก็เลยถามครูว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้อย่างไรทำไมถึงเป็นมากขนาดนี้ ครูก็ตอบว่าน้องจะเล่นลูซู ซึ่งขณะนั้นมีนักเรียนอีกกลุ่มหนึ่งไปจุดไฟไปก่อนที่ลูกชายของตนจะไปถึง แต่ว่าไฟมันไม่ติด ครูก็เลยบอกให้กลุ่มของลูกชายเป็นคนไปจุดอีก โดยลูกชายของตนเป็นคนถือไฟจะไปจุด พอลูกชายตนไปถึงกองฟืนไฟก็พุ่งออกมาทันทีแบบตั้งตัวไม่ทัน ทำให้ไฟลุกไหม้เด็กกลุ่มนี้ทันที จำนวน 5 คน

 

“อาการของลูกขณะนี้อาการยังไม่ปลอดภัย 100% ยังหายใจเองไม่ได้ เพราะว่าทางเดินหายใจของน้องมันพองอยู่และต้องสอดท่อหายใจข้าไป โดยถูกไฟไหม้ทั้งตัวไม่มีตรงไหนที่จะไม่เป็นแผล คือไม่ประมาณ 90% สำหรับคนเจ็บมีทั้งหมด 5 คน โดยกลับบ้านได้แล้ว 1 คน อยู่ รพ.อ.โนนสังข์ 1 คน อยู่ รพ.ขอนแก่น 2 คน และที รพ.อุดรธานี 1 คน แต่ว่าลูกชายของตนเจ็บมากกว่าเพื่อนๆ ทุกคน”

 

นางเสาร์ กล่าวต่ออีกว่า คุณครูก็ยังไม่ได้ว่าอะไรบอกเพียงว่าก็คงจะได้ช่วยเหลือกันต่อไปนะครับคุณแม่ โดยหลังจากที่เกิดเหตุแรก ๆ นั้น ยังไม่ได้เห็นลูกชายเลย จึงได้ตามไปที่ รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น โดยหมอได้พาน้องเข้าไปในห้องฉุกเฉินแล้ว ตนจึงขอหมอข้าไปดู ซึ่งหมอก็ได้วางยาสลบให้ลูกชายแล้ว แต่คุณหมอก็ได้เปิดผ้าออกให้ดู ตนเห็นแล้วมันเป็นมากเกินกว่าที่จะรับได้ เพราะบาดแผลมีทั้งลึกทั้งตื้น ดูแล้วเป็นการไหม้ทั้งตัวเลย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับอาการของน้องคิว อายุ 11 ปี น ซึ่งถูกไฟคลอกตามร่างกายถึง 90% ส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ขณะนี้ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

 

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูล์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง นักธุรกิจชือดังได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัว ด.ช. สุวัฒชัย อายุ 14 ปี ซึ่งถูกไฟคลอกขณะทำกิจกรรมเล่นรอบกองไฟ ที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.หนองบัวลำภู ก่อนถูกส่งต่อการรักษามาที รพ.ศรีนครินทร์ ซึ่งขณะนี้อาการของน้อง ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หลังหลอดลมถูกความร้อนจนไม่สามารถหายใจด้วยตัวเองได้ ขณะที่ร่างกายถูกไฟไหม้ไปร้อยละ 90 แพทย์ต้องให้รักษาอยู่ในห้องปลอดเชื้อ พร้อมกับใช้ผ้าก๊อตพันรอบตัว

 

 

โดยนายกัณฐัศว์ กล่าวว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากครอบครัวน้อง จึงได้เดินทางลงมาพบ ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวกำลังมีค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวแล้วขณะนี้ 50,000 บาท และคาดว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายอีกจำนวนมาก ทำให้ตนเองจะมีการเปิดบัญชีเพื่อช่วยเหลือ และอยากฝากให้ทุกโรงเรียนเลิกจัดกิจกรรมโดยการให้นักเรียนไปจุดไฟเอง เพราะตัวอย่างน้องดิว เป็นการจุดไฟครั้งแรกแต่ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปในเสี้ยววินาที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube