fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคกล้าจี้ ส.ส.-ส.ว.หนุนแก้ รธน.มาตรา 272

Featured Image
โฆษกพรรคกล้า จี้ ส.ส.-ส.ว. ยอมรับความจริง ปฏิรูประเทศล้มเหลว เรียกร้องกลับมาให้ความสำคัญกับปัญหาของรัฐธรรมนูญ แก้ มาตรา 272

 

นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า กล่าวว่า วันนี้เป็นวันครบรอบรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 บังคับใช้เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศมา 5 ปีแล้ว ซึ่งหัวใจสำคัญของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ คือรัฐธรรมนูญฉบับแรกที่กำหนดให้มีการปฏิรูปประเทศ (มาตรา 257 – 261)เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ประชาชนหลายคน ยอมมองข้ามกติกาหลายข้อที่ไม่เป็นประชาธิปไตย แล้วตัดสินใจเห็นชอบผ่านการออกเสียงประชามติ

 

ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญกำหนดเอาไว้ รัฐธรรมนูญกำหนดให้มีการปฏิรูปประเทศ 7 ด้าน คาดหวังให้มีผลสัมฤทธิ์ภายใน 5 ปี วันนี้ครบ 5 ปีแล้ว รัฐบาลรัฐสภา กล้าหรือไม่ ที่จะออกมาบอกกับประชาชน ว่าทำเรื่องไหนสำเร็จไปแล้วบ้าง เพราะเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ ไม่ได้รู้สึกว่ามีการปฏิรูปเกิดขึ้นในประเทศความขัดแย้งการเมืองยังมีอยู่ การพัฒนาอย่างยั่งยืนยังไม่เกิดขึ้น ประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องเผชิญกับความยากจน การขจัดความเหลื่อมล้ำไม่ประสบผลสำเร็จคนตัวเล็กลืมตาอ้าปากไม่ได้ ทุนใหญ่ยังคงกดทับผูกขาด โอกาสอันทัดเทียมกัน ไม่ได้เกิดขึ้นจริงตามที่เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญ

 

แม้รัฐธรรมนูญจะผ่านการออกเสียงประชามติ แต่พอบังคับใช้พบปัญหาหลายส่วน จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายทั้ง ส.ส. และ ส.ว. กลับมาให้ความสำคัญกับปัญหาของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ด้วยการสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เสนอโดยคณะรณรงค์แก้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 ยกเลิกอำนาจ ส.ว.เลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเข้าสู่วาระการพิจารณาในสมัยประชุมถัดไป ให้สำเร็จก่อนยุบสภาเลือกตั้งใหม่รอบหน้า หากทำได้สำเร็จ เชื่อว่าจะยุติความขัดแย้งนำสันติภาพมาสู่บ้านเมือง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube