fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์แจงไทม์ไลน์แคชเชียร์ร้านอาหารกทม.

Featured Image
ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์แจงไทม์ไลน์หญิงแคชเชียร์ร้านอาหารกทม.สงสัยติดโอไมครอน หลุดกระจายบนสื่อโซเชียล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีไทน์ไลน์หญิงชาวเพชรบูรณ์ต้องสงสัยติดเชื้อ Covid-19 สายพันธุ์ Omicron (โอไมครอน) ล่าสุดอยู่ระหว่างส่งตัวอย่างให้กรมวิทยาศาสตร์พิษณุโลกตรวจยืนยัน หลุดกระจายว่อนบนสื่อโซเชียลมีเดีย จนเริ่มสร้างความหวั่นไหวและตื่นตัวให้แก่ประชาชนชาวเพชรบูรณ์นั้น ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า สำหรับผู้ติดเชื้อเคสนี้ล่าสุดยังอยู่ระหว่างตรวจหาสายพันธุ์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 2 พิษณุโลกว่าติดเชื้อโควิด-สายพันธุ์โอไมครอนหรือไม่ สำหรับผู้ต้องสงสัยฯรายนี้เป็นหญิงชาว อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ในร้านอาหารที่ กทม. และเดินทางกลับบ้านที่อ.ศรีเทพโดยรถทัวร์ โดยสวมใส่แมสตลอดทาง

 

“แต่เนื่องจากมีอาการเจ็บคอหลังลงรถทัวร์จึงเข้าตรวจ ATK ที่คลินิกในพื้นที่ทันทีก่อนเข้าบ้าน กระทั่งพบผลบวก จากนั้นเข้าโรงพยาบาลศรีเทพทันที เพื่อเก็บตัวอย่างส่งต่อตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี กระทั่งพบผลตรวจยืนยันเป็นบวก เบื้องต้นยังต้องเป็นผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ Covid-19 สายพันธุ์ Omicron (โอไมครอน) ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยันสายพันธุ์จากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 2 พิษณุโลกอยู่”นายกฤษณ์กล่าว

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า ส่วนหญิงพนักงานแคชเชียร์รายนี้ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลศรีเทพ อาการไม่รุนแรง มีประวัติการฉีดวัคซีนแอสตราเซเรก้า 2 เข็มแล้ว สำหรับผู้เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดทั้งผู้โดยสารที่นั่งมาบนรถทัวร์ด้วยกันและญาตินั้น มีการตรวจ ATK แล้วเบื้องต้นผลเป็นลบไม่พบติดเชื้อแต่อย่างใด

 

เวลานี้จึงอยู่ระหว่างให้กักตัวเองเพื่อเฝ้าดูอาการ ส่วนสถานการณ์นั้นทางเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ไว้หมดแล้ว จึงขอให้ชาวเพชรบูรณ์อย่าได้ตื่นตระหนก โดยเชื้อชนิดนี้แม้จะติดง่ายและติดเร็วแต่ไม่ร้ายแรงอะไร เพียงแต่ขอให้ทุกคนระมัดระวังตนอย่าประมาทอย่าลดการ์ดโดยให้ปฏิบัติมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ที่สำคัญฉีดวัคซีนให้ครบเกณฑ์เพื่อจะได้ลดความรุนแรงของเชื้อโควิด ส่วนใครที่ยังไม่ได้ฉีดเข็มแรกหรือเข็มสองและบูสเข็มสาม สามารถติดต่อทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้ทันทีขณะนี้วัคซีนมีเพียงพอ

 

วันที่ 26 ธ.ค. 2564 – เริ่มมีอาการป่วย ไอ เจ็บคอ เสียงแหบ หายใจลำบาก
– เดินทางโดยรถทัวร์ เพชรประเสริฐ กทม.-ภูเรือ รอบ 14.00 น.เพื่อกลับบ้าน
– ตรวจ ATK ที่คลินิกก่อนเข้าบ้าน พบผลบวก

วันที่ 27 ธ.ค.2564 – เก็บตัวอย่าง NPS จาก รพ.ศรีเทพ และส่งต่อเพื่อตรวจ RT-PCR ที่ รพ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบผลบวก

วันที่ 28-29 ธ.ค.2574 – ตรวจหาสายพันธุ์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 2 พิษณุโลกด้วยวิธี Genotyping by RT-PCR พบสายพันธุ์ Omicron (Potentially B.1.1.529)

นอกจากนี้ไทม์ไลน์ดังกล่าวดังแจ้งหมายเหตุผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโอไมครอนรายนี้ว่า มีประวัติการได้รับวัคซีน โดยวัคซีนครั้งที่ 1 AZ วันที่ 30 มิ.ย. 2564 และได้รับวัคซีน ครั้งที่ 2 AZ วันที่ 22 ก.ค. 2564

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube