fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” เตรียมลงพื้นที่ จะนะ 25 ธค.นี้

Featured Image
“สุดารัตน์” นำคาราวานสร้างไทยถึงขอนแก่น รับฟังเสียงประชาชน เตรียมลงพื้นที่ จะนะ 25 ธค.นี้ ย้ำทุกปัญหาสามารถยุติบนโต๊ะเจรจา

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ที่อยู่ระหว่างนำทัพคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ถึงจังหวัดขอนแก่น เพื่อรับฟังเสียงประชาชน กล่าวถึงกรณีเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นว่า พรรคไทยสร้างไทยได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยได้มอบหมายให้นายกัณวีร์ สืบแสง คณะทำงานด้านสิทธิมนุษยชนและมนุษยธรรม ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ UNHCR ไปร่วมสังเกตการณ์การเคลื่อนขบวนของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น

โดยแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว คือการรับฟังเสียงของประชาชนในพื้นที่ว่ามีความเดือดร้อน และมีปัญหาอย่างไร ซึ่งจะสามารถยุติบนโต๊ะเจรจาพูดคุยกัน ดังนั้นจึงเห็นด้วยกับการที่รัฐบาล ได้ตั้งคณะกรรมการการประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์หรือ SEA ซึ่งเป็นสัญญานที่ดีที่รัฐบาลจะรับฟังเสียงเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น

พร้อมฝากให้คณะกรรมการ SEA ดำเนินการแก้ไขปัญหาด้วยความจริงใจ เพื่อให้ประชาชนชาวจะนะได้มีส่วนร่วมในการตัดสินอนาคตในพื้นที่ของตนเอง ตนเชื่อว่าทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายชาวบ้านจะนะ ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผล จึงอยากให้ฟังเสียงกัน โดยหวังว่าคณะกรรมการ SEA จะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา โดยฟังเสียงของประชาชนเป็นหลัก

ทั้งนี้ ตนเอง และพรรคไทยสร้างไทย เตรียมที่จะลงพื้นที่อำเภอจะนะ ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube