fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพัฒนพงษ์”ไม่กังวล”โอไมครอน”กระทบเปิดประเทศ

Featured Image
“สุพัฒนพงษ์” ไม่กังวล”โอไมครอน”กระทบเปิดประเทศ รอข้อมูลสาธารณสุข ภายใน 2 สัปดาห์ปรับแผนการรับมือ ขอทุกคนเข้มมาตรการป้องกันตัวเอง

 

นายสุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน”ที่แพร่ระบาดในแถบทวีปแอฟริกา จนมีหลายประเทศเริ่มปิดประเทศอีกครั้ง ว่า ขณะนี้กำลังรอติดตามข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขเพื่อจะศึกษาว่า “โอไมครอน” มีโครงสร้างทางดีเอ็นเออย่างไร ซึ่งบริษัทที่ผลิตวัคซีนได้เตรียมความพร้อมโดยขอรอข้อมูลภายใน 2-3 สัปดาห์นี้ ก็น่าจะทราบว่ามีความน่ากลัวอย่างไร ตลอดจนวิธีที่จะรับมือและรักษา เราต้องปรับตัวในการดูแลรักษาอย่างไร แต่เบื้องต้นอยากให้ทุกคนได้ฉีดวัคซีนให้ทั่วถึงและฉีดให้ครบจะสามารถช่วยได้มาก

นายสุพัฒน์พงษ์ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ไม่กระทบต่อการเปิดประเทศ เพราะระมัดระวังในกลุ่มประเทศที่มีการแพร่ระบาดอยู่แล้ว อีกทั้ง 3 ประเทศที่พบการแพร่ระบาดสูงในอดีตที่เข้ามาก็มีมาตรการกักตัวอยู่แล้ว และตรวจอย่างละเอียด จึงขอให้รอฟังทางสาธารณสุขก่อน เพราะเบื้องต้นเท่าที่ได้รับรายงานไม่มีปัญหาอะไร โดยระหว่างนี้คงจะมีข้อมูลเข้ามาเรื่อยๆ และขอให้รอรายละเอียดจากกระทรวงสาธารณสุขในอีก 2 สัปดาห์ ขณะเดียวกันคนไทยในประเทศต้องป้องกันตัวเองด้วยการฉีดวัคซีน ใส่หน้ากากอนามัย ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข อย่าได้กังวลหรืออย่าได้กลัว เพราะหากเราได้รับวัคซีนและป้องกันตัวเองจะช่วยผ่อนสถานการณ์หนักให้เป็นเบา การเสียชีวิตจะลดลง โดยสาธารณสุขได้มีการเตรียมยา เตรียมการรักษา และมั่นใจว่าวัคซีนที่เราใช้อยู่จะสามารถช่วยได้ดี

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube