fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวขอนแก่นยังคงติดเกาะหลังน้ำท่วมนานเกือบเดือน

Featured Image
ชาวขอนแก่นยังคงติดเกาะ หลังระดับน้ำในแม่น้ำท่วมพื้นที่นานเกือบเดือน ขณะหลายหน่วยงานระดมให้ความช่วยเหลือเต็มที่

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในเขต จ.ขอนแก่น ซึ่งแม่ว่าระดับน้ำจากแม่น้ำชีจากการระบายของกรมชลประทานจาก จ.ชัยภูมิ เข้าเขต จ.ขอนแก่น ,มหาสารคาม,ร้อยเอ็ดและลงสู่แม่น้ำมูลที่ จ.ยโสธร และไกลลงสู่แม่น้ำโขง ที่ จ.อุบลราชธานี จะดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ขณะนี้ระดับน้ำหลายพื้นที่ของ จ.ขอนแก่น ที่เดิมเคยท่วมขังมีระดับน้ำที่ลดลง แต่ก็ยังคงมีบางพื้นที่ที่น้ำยังคงท่วมขังอยู่ โดยเฉพาะที่ ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ที่มวลน้ำยังคง พื้นที่การเกษตรและถนนทุกเส้นทางจนไม่สามารถสัญจรไปมาได้มานานนับเดือน โดยระดับน้ำยังคงท่วมสูงกว่า 2 เมตร

 

นายพิเชษฐ์ ชัยสงคราม ผู้ใหญ่บ้านบ้านป่าม่วง ม.9 กล่าวว่า น้ำได้เอ่อล้นจากลำน้ำชีเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมาและเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้าน 15 หมู่บ้านจากทั้งหมด 16 หมู่บ้านได้รับผลกระทบ ต่อมาน้ำเริ่มลดระดับลงคงเหลือ 4 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมล้อมรอบกลายเป็นเกาะกลางน้ำ ต้องใช้เรือเข้า-ออก ซึ่งทางจังหวัด ร่วมกับ ปภ. และ เทศบาลตำบลโคกสำราญได้สนับสนุนเรือให้ไว้ประจำหมู่บ้านใช้ในการเดินทางหมู่บ้านละ 1 ลำ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาพบว่ามีน้ำจาก จ.ชัยภูมิ ระลอก 2 เข้ามาเติมอีก ทำให้ชาวบ้านยังอยู่กับน้ำท่วมไปอีก คาดว่าน่าจะประมาณ 1 เดือนจึงจะเข้าสู่ปกติหากไม่มีพายุเข้ามาเติมน้ำในพื้นที่

ขณะที่ นายพรพิทักษ์ แม้นศิริ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1นำเจ้าหน้าที่จากกรมประชาสัมพันธ์ร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. และกลุ่มปันน้ำใจขอนแก่น นั่งเรือเข้าไปให้กำลังใจชาวบ้านพร้อมมอบถุงยังชีพประกอบด้วยสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นและน้ำดื่มให้ชาวบ้านเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและความห่วงใยให้กับผู้ประสบภัยในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube