fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“สมศักดิ์”ลงพื้นที่ติดตามฉีดวัคซีนเรือนจำสุโขทัย

Featured Image
“สมศักดิ์” ลงพื้นที่ติดตามการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดสุโขทัย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แก่ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดสุโขทัย แบ่งเป็น ผู้ต้องขังหญิงจำนวน 144 คน และผู้ต้องขังชายจำนวน 892 คน รวมจำนวน ทั้งสิ้น 1,036 คน โดยมี นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วยนายกฤตภพ จันทร์ภูโดม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย ให้การต้อนรับ ทั้งนี้เพื่อเป็นการ ลดผลกระทบต่อการเจ็บป่วยรุนแรง หรือการเสียชีวิตของผู้ต้องขัง ตลอดจนสร้างความเชื่อมัน ต่อญาติผู้ต้องขังและสังคมภายนอก ว่ากรมราชทัณฑ์สามารถจะควบคุมสถานการณ์ โควิด-19 และสามารถให้การปฏิบัติต่อผู้ต้องขังอย่างมีศักดิ์ศรีและคุณค่าความเป็นมนุษย์เช่นเดียว กับสังคมภายนอก

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงเรื่องประมวลกฎหมายยาเสพติดสาระสำคัญร่างประมวลกฎหมายยาเสพติดฉบับนี้มีเรื่องการยึดทรัพย์ตัดวงจรยาเสพติด ช่วยให้การทำงานของเจ้าหน้าที่สะดวกและง่ายขึ้น สามารถตรวจสอบยึดทรัพย์สินย้อนหลังตามมูลค่ายาเสพติดได้ด้วย ช่วยให้การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะช่วยตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติดถึงต้นตอ นอกจากนี้ ยังมีปรับอัตราโทษผู้ต้องหาคดียาเสพติดให้เหมาะสม เช่น หากมียาบ้าติดตัวข้ามแดนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน 1-2 เม็ด เมื่อก่อนอาจถูกลงโทษติดคุกถึง 10 ปี แต่กฎหมายใหม่ปรับให้เหมาะสม ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล จะช่วยลดความแออัดในเรือนจำ ผู้เสพยาจะไม่เข้าสู่เรือนจำมาก เน้นบำบัดและยึดทรัพย์ตัดวงจรเครือข่ายเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งจะมีผู้ได้รับการลดโทษเพิ่มขึ้นอีกเกือบสี่หมื่นคน ทั้งนี้เป็นการลดความแออัดในเรือนจำอีกด้วย

"สมศักดิ์"ลงพื้นที่ติดตามฉีดวัคซีนเรือนจำสุโขทัย

ส่วนเรื่องการเจรจากับเจ้าหนี้ของยาย 4 คนที่ถูกไล่ที่ ใน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย นั้น เป็นการเจรจาที่ยากมาก ซึ่งได้คุยกับทางด้านเจ้าหนี้แล้วยังไม่เป็นไปในแนวทางที่ดี และมีนัดคุยกันอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2564 ซึ่งจะเป็นการคุยกันด้านมนุษยธรรมเพื่อขอความเห็นใจจากเจ้าหนี้

"สมศักดิ์"ลงพื้นที่ติดตามฉีดวัคซีนเรือนจำสุโขทัย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube