fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวบ 1 ผตห.ลอบยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์ เร่งไล่ล่าอีก 2

รวบ 1 ผตห.ลอบยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์ เร่งไล่ล่าอีก 2

 

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิงถล่มรถตู้ของ นายญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย ม.2 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยชุดหนุมาน, บูรพา 491 เกือบ 300 นาย ปฏิบัติการปูพรมล่ามือปืน “ยิงถล่มนายกอบต.บางสมบูรณ์” ได้มีการเข้าตรวจค้นบ้านพนักงาน อบต.บางสมบูรณ์รายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนสนิทอดีตนายกฯ อบต. โดยเข้าไปค้นบ้านของนายรัฐพล เเละรถยนต์มาสด้าสี่ประตู สีขาว หลังจากได้สอบปากคำภรรยาซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 แต่ไม่ปรากฏพบตัวนายบิ๊ก โดยภรรยาอ้างว่าออกจากบ้านไปตั้งเเต่เมื่อวานที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้มีรายงานว่ากำลังอีกชุดซึ่งนำทีมโดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 1 คน เป็นผู้สมัครสมาชิก อบต. ของ ตำบลศรีจุฬา ซึ่งเป็นญาติ รองนายกสมชาย ที่ถูกยิงเสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน ภายในบ้านของ ผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา รายดังกล่าวอีกด้วย

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหารวม 3 คน ประกอบด้วย 1.นายรัฐพล หรือ “บิ๊ก” ฉายา “กุมารขาว” อายุ 35 ปี 2.นายภูริวัฒ หรือ “อ็อด” ฉายา “กุมารดำ” อายุ 52 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนอยู่ระหว่างการหลบหนี และ 3.นายธวัชชัย อายุ 48 ปี ตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว โดยมีความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

 

โดยในชั้นจับกุม นายธวัชชัย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน ไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุแต่อย่างใด เเต่ยอมรับว่า รู้จักกับทีมมือปืนเเละอดีตนายกอบต.บางสมบูรณ์ ซึ่งตนนั้นเป็นผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา จ.นครนายก รอบที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับเลือก

 

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถยึดรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์ HRV สีบอลเงิน มาด้วยอีก 1 คัน โดยมีลักษณะคล้ายกับรถยนต์ 1 ใน 2 คันที่จอดอยู่กลางถนนที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำมาไว้ที่ สภ.ดงละคร เพื่อตรวจสอบต่อไปว่าเป็นรถคันดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ลอบยิงครั้งนี้หรือไม่

 

ต่อมาในช่วงเวลา 12.30 น. ตำรวจได้นำตัว นายธวัชชัย มาเค้นสอบเข้มเพิ่มเติมที่ สภ.ดงละคร รวมถึงสอบภรรยาของนายรัฐพล เพื่อแกะรอย ติดตามนายรัฐพล และนายภูริวัฒมาดำเนินคดี

 

อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นยังไม่แล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ รวมถึงไล่ล่าติดตามตัวมือปืนและคนขับรถ อีก 2 คนตามหมายจับที่เหลือต่อไป โดยทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. คาดว่าจะมีการแถลงผลความคืบหน้าอย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นภารกิจ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube