fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” ขออดีตพลทหารซักกกน.เข้าให้ข้อมูล-ยันเอาผิดได้หมด

Featured Image

 

 

 

“สุทิน” ขออดีตพลทหารแฉซักกางเกงในเข้าให้ข้อมูล ยันเอาผิดได้หมดแม้เป็นนายพล สงสัยอาจถูกโจมตีก่อนการเกณฑ์ทหาร สั่งตรวจสอบ io มองฝ่ายค้านได้ทีขอติชมพองามอย่าเสียถึงองค์กร

 

 

 

นาย สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีอดีตพลทหารสังกัดกองทัพเรือ ออกมาแฉเรื่องต้องซักชุดชั้นในให้กับนายทหารรระดับสูง ว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องเสียหายเราก็สั่งตรวจสอบแล้ว และขอความร่วมมือไปยังคนที่ถูกกระทำดังกล่าว ได้ช่วยมาให้ข้อมูล ว่ามันเกิดขึ้นที่หน่วยไหน บ้านใครนายทหารคนไหน เพราะเรื่องนี้ก่อนที่ตนจะเป็นรัฐมนตรี รัฐมนตรีคนก่อนรู้สึกว่าเขายกเลิกและได้กำชับไม่ให้ทำ ใครเอาทหารไปรับใช้ และไปทำนอกเหนือภารกิจหน้าที่ของราชการ มันทำไม่ได้ พอตนเข้ามารับตำแหน่ง ก็ยืนยันนโยบายนี้ และได้บอกกับจเรทหารให้กวดขันเรื่องนี้เป็นพิเศษ

 

 

ซึ่งทางจเรทหารได้รายงานว่า เหตุการณ์นี้พบน้อยลง แต่ก็ยังไม่หมดซะทีเดียว ดังนั้นเรื่องที่โผล่มาเข้าใจว่า เป็นส่วนที่เหลือน้อยแล้ว แม้เหลือน้อยเราก็ไม่อยากให้เหลือเลยวันนี้เราก็จะเดินหน้าต่อไปและขอความร่วมมือ หากพลทหารโดนเหตุการณ์แบบนี้ หรือถูกผู้บังคับบัญชาสั่งให้ทำแบบนี้ ไม่ต้องกลัววันนี้มีโทรศัพท์มือถือมีโซเชียล สามารถส่งได้ และแสดงหลักฐานมาได้ยืนยันว่าจะได้รับความคุ้มครองแน่นอน อย่างน้อยที่สุดตัวผมเองก็จะคุ้มครอง และสังคมก็จะคุ้มครองแน่ สังคมจะไม่ไปเข้าข้างผู้บังคับบัญชาที่ทำแบบนั้น

 

 

เมื่อถามว่ามี เพจในโซเชียลออกมา โพสต์กฏยกเลิกเสนาบดีกระทรวงกลาโหม ที่มีการยกเลิกไปกว่า 100 ปี มองว่า เรื่องนี้เป็นการโจมตีก่อนที่จะมีการเกณฑ์ทหารหรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า ตนก็สงสัยอยู่เรื่องนี้ทำให้กระทบต่อคนที่คิดจะสมัครเป็นทหาร ตนก็เคยพูดตลอดว่ามันเป็นปัจจัยลบ คือเรื่องการนำทหารไปรับใช้ การฝึกโหด และเรื่องของเงินเดือน ซึ่งเราก็กวดขันและกำชับแต่ก็ยังมีเรื่องนี้ออกมาเรื่อยๆ ถ้ามีคนที่มีเจตนาทำให้นโยบายนี้ไม่สำเร็จ ก็ถือว่าใช้ไม่ได้ แต่เจตนาหรือไม่เจตนาก็มีผล ตนก็ขอร้องว่า ถ้าเป็นผ้าขาวพื้นใหญ่ แล้วมีจุดดำเล็กนิดเดียว เราก็ต้องไปช่วยกันแก้และขยายความ แต่ไม่ใช่ไปปกป้อง ตนไม่เห็นด้วย

 

 

เมื่อถามว่าจะสามารถเอาผิดทหารระดับนายพลที่กระทำผิดได้ นายสุทินกล่าวว่าเอาผิดได้ทั้งนั้นแหละทุกระดับ เพราะหนึ่งคือผิดวินัย เพราะฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามนโยบายผู้บังคับบัญชาและสองผิดอาญาก็ต้องโดนด้วย เพราะไปบังคับ ขู่เข็ญให้ไปทำในเรื่องที่นอกเหนือ สั่งการโดยมิชอบ ด้วยข้อราชการ ดังนั้นนายพลหรือไม่นายพล ก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายทั้งหมด

 

 

เมื่อถามว่าหากเป็นกรณีที่พลทหารสมัครใจจะไปรับใช้ นายสุทินกล่าวชี้แจง เรื่องนี้มีในอดีต คือผลบริการ ที่มีความจำเป็น สำหรับนายทหารชั้นผู้ใหญ่สำหรับสถานการณ์รบหรือการศึกมันก็ต้องอาจจะมีบริการไปช่วยดูแลผู้ใหญ่ ดูแลเรื่องประสานงานเหมือนกับว่าเป็นเลขาส่วนตัว แต่ก็ต้องทำภารกิจที่เป็นงานเป็นหน้าที่จริงๆ แต่จะเลยเถิดไปไกลขนาดนั้นไม่ได้ ซึ่งระเบียบนี้เขามีการสังคายนาหรือยกเลิกไปแล้ว

 

 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาโจมตีประเด็นดังกล่าว นายสุทินตอบว่า ก็ได้ทีไง ตนจึงอยากบอกว่าขอให้ฝ่ายค้านติงมาก็พองาม ก็เป็นประโยชน์ แต่ถ้าถึงขยายผลให้มันเป็นผลเสียต่อนโยบายหรือเสียภาพพจน์เจตนา ทำให้ภาพพจน์องค์กรเสียหาย

 

 

เมื่อถามว่ากองทัพกำลังโดนไอโออยู่หรือไม่ นายสุทินกล่าวว่าเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน ก็กำลังตรวจสอบอยู่เมื่อเช้าตนได้สั่งการให้มีการตรวจสอบ IP อยู่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube