fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ไม่รู้ “ทักษิณ” ไปเชียงใหม่ มองคงอยากกลับบ้าน

Featured Image

 

 

 

“ภูมิธรรม”ไม่รู้ “ทักษิณ”ไปเชียงใหม่ มองคงอยากกลับบ้าน ถือเป็นเรื่องธรรมดาจากไปหลายปี ขอ อย่าโยงการเมืองเทียบนายกฯ ลงพื้นที่ “คิดมาก มันจะปวดหัว”

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขออนุญาตกรมคุมประพฤติเพื่อเดินทางออกนอกพื้นที่กรุงเทพฯ กลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า ตนไม่ทราบ แต่ก็น่าเห็นใจ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง มองเป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ ที่จากบ้านเกิดไป 17-18 ปี กลับมาถึงก็คงคิดถึงพ่อแม่ และจะทำอะไรได้ดีกว่าไปเยี่ยมบรรพบุรุษ ไปเยี่ยมสุสานของพ่อแม่ ไปเรื่องแค่นี้คงไม่มีปัญหาอะไร มองว่า เป็นสิทธิของมนุษย์คนหนึ่ง ที่กลับมาบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองแล้ว ใช้เวลาไปเยี่ยมบรรพบุรุษเท่านั้นเอง “อย่าไปคิดอะไรเยอะ”

 

ทั้งนี้ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า นายทักษิณ หากจะลงพื้นที่อาจมีบุคคลไปรอต้อนรับ ซึ่งอาจทำให้มีประเด็นทางการเมือง นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ยังไม่รู้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ถ้านายทักษิณมุ่งมั่นไปบ้านเกิด ก็เป็นเรื่องธรรมดา อย่าไปคิดเป็นประเด็นการเมือง ก็น่าจะจบได้

 

ส่วนจะทำให้เกิดการเปรียบเทียบกับการลงพื้นที่ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ด้วยหรือไม่ ถ้าเกิดเหตุการณ์คนแห่ไปรอรับนายทักษิณ นายภูมิธรรม มองว่า อย่าไปคิดไกลเกินขนาดนั้น ต้องดูความเป็นจริง มนุษย์คนหนึ่งอยากกลับไปเยี่ยมบ้านก็ไป ก็ต้องมีคนรักคนชัง คนชังเขาก็ไม่มา คนรักเขาก็มาเยี่ยมก็เท่านั้น ขอมองเป็นเรื่องธรรมดา อย่ามองไกลไป มันปวดหัว มองไกลก็คิดเยอะเกินไป มันก็ผิดธรรมชาติของมนุษย์

 

ขณะเดียวกัน อาจจะนำไปเชื่อมโยงประเด็นการเมืองนั้น ก็แล้วแต่คนคิด พร้อมมองว่า ก็มีเจตนาบริสุทธิ์ และก็ทำหน้าที่เยี่ยงมนุษย์คนหนึ่งที่อยากจะทำ ก็เป็นเป็นเรื่องธรรมดา ประชาชนก็มีวิจารณญาณได้ ลองคิดว่าคนหนึ่งจากบ้านไป 17–18 ปี กลับถึงบ้านรักษาตัวเรียบร้อยพอจะเดินทางไปได้ สิ่งแรกที่คิดถึงก็คือไปเยี่ยมพ่อแม่ และการที่มนุษย์คนหนึ่งคิดถึงสิ่งที่ตนเคารพรัก เพราะจากกันไปนาน และอยากเจอก็เป็นเรื่องธรรมดาจริงๆ อย่าคิดเป็นเรื่องอื่นเลย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube