fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ล่าเรือเวียดนามผู้ว่าฯสั่งกระชับพื้นที่ทางทะเล

Featured Image

 

 

 

ทัพเรือภาคที่ 2 ล่าเรือเวียดนามรวบแล้ว 1 ลำที่เหลือกระเจิง -ผวจ.นครศรีธรรมราช สั่งกระชับพื้นที่

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านี่คือภาพเหตุการณ์ขณะที่ทหารเรือประจำเรือหลวงเทพ ได้ประกาศให้เรือเวียดนามหยุดเป็นภาษาเวียดนาม เพื่อเข้าจับกุมแต่ปรากฎว่าเรือเวียดนามลำนี้ยังไม่หยุดจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยชุดเรือยางเข้าประกบแล้วเข้ายึดเรือลำนี้ไว้ได้ และทำการจับกุมลูกไต๋ก๋งและลูกเรือรวม 3 คน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15พ.ย.) หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เร่งกวาดล้างเรือเวียดนามในพื้นที่หน้าอ่าวนครศรีธรรมราช เขตน่านน้ำของประเทศไทย เรือลำนี้กำลังถูกเรือหลวงเทพาลากกลับเข้าท่าเทียบเรือทัพเรือภาคที่ 2 จังหวัดสงขลา โดยหลังจากที่เรือลำนี้ถูกจับกุมปรากฎว่ากลุ่มเรือเวียดนามอีกจำนวนหลายสิบลำที่อยู่ในน่านน้ำได้ล่าถอยออกไปจากเขตน่านน้ำของประเทศไทย

 

 

 

 

 

ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นาวาเอกพิเศษเกรียงไกร ทองคำ รองผู้อำนวยการศรชล นครศรีธรรมราช ได้เข้าพบ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเข้ารายงานสถานการณ์ พร้อมทั้งชี้พิกัดในแผนที่การค้นพบเรือประมงเวียดนามและได้เข้าปฏิบัติการจับกุมแล้ว และยังคงลาดตระเวนตรึงกำลังอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรายงานการสืบสวนเชิงลึกถึงข้อมูลการเข้ามาคราดปลิงทะเลของกองเรือเวียดนามเนื่องจากอ่าวไทยมีอย่างชุกชุมและเป็นสัตว์น้ำที่ตลาดเวียดนาม และจีนต้องการสูงมีราคาแพง

 

 

 

 

 

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าเจ้าหน้าที่ในระดับจังหวัดได้เร่งบูรณาการทุกส่วน และยอมรับว่าการออกปฏิบัติการในน่านน้ำระยะไกลนั้นเกินสมรรถนะของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จึงได้ประสานข้อมูลกับทัพเรือภาคที่ 2 ที่มีสมรรถนะสูงกว่าเข้าดำเนินการและมีรายงานการจับกุมเกิดขึ้นแล้ว

 

 

 

 

 

ขณะที่ชาวประมงเรือพาณิชย์ ในพื้นที่นครศรีธรรมราช ระบุว่าหลังจากที่เกิดเป็นข่าวการรุกล้ำของเกองเรือเวียดนามจำนวนมาก แม้แต่ตัวเองยังพบเห็นอยู่ไม่น้อยกว่า 100 ลำตลอดช่วง 2 สัปดาห์ก่อนเข้าฝั่ง แม้กองทัพเรือจะปฏิเสธว่ามีเพียง 2 ลำแต่ข้อเท็จจริงชาวเรือรู้กันดี หลังจากภาพถูกเผยแพร่ไปนั้นถือว่ายังน้อยมาก บางลำบันทึกภาพไว้ถึงขั้นเรียงหน้ากระดานแถวละ 10-20 ลำ คราดปลิงกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน เป็นเรื่องที่ดีที่ถูกเปิดเผยข้อเท็จจริงออกไปเจ้าหน้าที่ได้มีความตื่นตัวอย่างมาก เมื่อมีการจับกุมเกิดขึ้นกองเรือเวียดนามจะไม่กล้าย่ามใจเหมือนเคยจะล่าถอยไปแต่เชื่อว่ายังหาโอกาสที่จะเข้ามาคราดปลิงทะเลอีก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube