fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ท่องกาลเวลาไปกับ Rolex Yacht-Master II สู่ท้องทะเลและการผจญภัยไร้ขอบฟ้า

Featured Image

Rolex Yacht-Master นาฬิกาโครโนกราฟเรือนแรกของโลก ที่รังสรรค์ด้วยนวัตกรรมสุดพิเศษตามแบบฉบับของ Rolex ที่มาพร้อมกับระบบจับเวลาถอยหลังและระบบคำนวนการทำงานของกลไกจักรของตัวเรือน ที่เพียงแค่เห็นตัวเรือนภายนอกก็สร้างความโดดเด่นจนไม่อาจละสายตา วันนี้เราจะพาทุกคนท่องกาลเวลาที่เปรียบเสมือนตัวแทนของกัปตันเดินเรือ ไปกับ Rolex Yacht-Master II หรือที่เรียกติดปากกันว่า Rolex Yacht Master 2 กัน

ระบบ Ring Command

โดยปกติแล้ว นาฬิกา Rolex จะออกแบบขอบของหน้าปัดให้ทำงานอิสระจากกลไกภายใน แต่ใน Rolex Yacht-Master II ที่มี Ring Command นั้นจะมีระบบการทำงานร่วมกับรีเก็ตตาโครโนกราฟ ที่นอกจากจะสวยงามแล้วยังสามารถใช้งานได้จริง และยังได้รับจดสิทธิบัตรโดย Rolex ด้วย ซึ่งมีหน้าที่ในการจับเวลาถอยหลัง ช่วยปรับตั้งและส่งสัญญาณในการเริ่มต้นแข่งขันนั่นเอง โดยโปรแกรมจะถูกเซ็ตขั้นต้นไว้ที่ 10 นาที หลังจากนั้นจะล็อกด้วยขอบหน้าปัดแบบ Ring Command นับเป็นระบบที่มีชิ้นส่วนเชิงกลที่เชื่อมโยงกับกลไลการทำงาน ขอบหน้าปัด และเม็ดมะยม มึงแม้การออกแบบจะดูซับซ้อนและการใช้งานนั้นง่ายดายมาก

ขอบหน้าปัด Cerachrom

ขอบหน้าปัดของ Rolex Yacht-Master II เป็นวัสดุ Cerachrom แบบหล่อชิ้นเดียวที่มีความทนทานสูง ป้องกันรอยขีดข่วนและไม่เปลี่ยนสภาพแม้เจอกับสภาพอากาศ เช่น รังสีอัลตราไวโอเลต น้ำทะเล หรือคลอรีน อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดสนิมด้วย โดยขอบหน้าปัด Cerachrom นี้มีสีฟ้าครามเข้ากับสีท้องฟ้าและท้องทะเล ส่วนตัวเลขและตัวหนังสือ YACHT-MASTER II จะเป็นทองคำและแพลทินัมที่ทำขึ้นด้วยขั้นตอน PVD หรือกระบวนการเคลือบด้วยไอเชิงฟิสิกส์ แบบตามฉบับของทาง Rolex

หน้าปัดขาวโดดเด่น สวยสะดุดตา

สำหรับหน้าปัดของ Rolex Yacht-Master II เป็นหน้าปัดที่ออกแบบมาใหม่ที่มีโดดเด่นมาก อีกทั้งยังมีเข็มบอกเวลาชนิดใหม่ที่มีเอกลักษณะเฉพาะ เครื่องหมายบอกเวลาเป็นสีทอง รูปสามเหลี่ยมที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา และเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา พร้อมกับตัวเลขระหว่าง 1 นาที ถึง 10 นาที และมีโปรแกรมบันทึกด้วยกลไกสำคัญที่เมื่อตั้งค่าใหม่ ระบบจะทำการย้อนกลับไปค่าเดิมที่เคยตั้งไว้ก่อนหน้า ทันทีที่เริ่มใช้งาน นับเป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อรองรับฟังก์ชันการจับเวลาในการแข่งขันโดยเฉพาะ 

คาลิเบอร์ 4161 กลไกการทำงานที่เหนือชั้น

Rolex Yacht-Master II หรือ Rolex Yacht Master 2 เป็นระบบกลไกการทำงานแบบคาลิเบอร์ 4161 หรือโครโมกราฟ กลไกไขลานระบบขึ้นลานอัตโนมัติที่ถูกพัฒนาและผลิตโดย Rolex ที่เดียว นับเป็นนวัตกรรมการผลิตและสถาปัตยกรรมชิ้นยอด บวกกับฟังก์ชันที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Rolex ไม่ว่าจะเป็นระบบนับเวลาถอยหลังที่มาพร้อมกับระบบคำนวนการทำงานของจักรรวม และชิ้นส่วนอีก 360 ชิ้นส่วนสำคัญขนาดเล็ก ที่ผลิตจาก UV-LiGA จากผู้ชำนาญทาง Rolex โดยเฉพาะ ทำให้ Rolex Yacht-Master II เป็นรุ่นที่มีความเที่ยงตรงและน่าเชื่อถืออย่างมาก

วัสดุล้ำค่า ทองคำ 8 กะรัต

ด้วยความเหนือชั้นของการผลิตเฉพาะของทาง Rolex ทำให้โรงงานสามารถหล่อโกลด์อัลลอย 18 กะรัต คุณภาพสูงได้อย่างน่าทึ่ง โดยการรวมสัดส่วนของเงิน ทองแดง แพลทินัม หรือพาลาเดียม อย่างลงตัวจนได้เป็นทอง 18 กะรัตประเภทต่างๆ เช่น ทองคำ ทองคำขาว และ Everose gold ที่มีความบริสุทธิ์มากที่สุด อีกทั้งยังต้องผ่านการตรวจสอบจากห้องปฏิบัติของ Rolex ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย จนถึงขั้นตอนการหล่อขึ้นรูป ทำให้ชิ้นส่วนทุกชิ้นออกมามีความสมบูรณ์แบบตามแบบฉบับของทาง Rolex 

เพราะนาฬิกาทุกเรือนได้รับการรังสรรค์ด้วยความปราณีตทุกขั้นตอน เพื่อส่งต่อความสมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติให้กับทุกคนที่ครอบครอง ใครที่กำลังมองหานาฬิกาที่เป็นตัวแทนแห่งความไร้ที่ติและอยู่เหนือกาลเวลา อย่าง Rolex Yacht-Master II ที่ Namsawang ตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย มีคอลเลกชันนาฬิกา Rolex ให้เลือกสรรมากมาย พร้อมทั้งช่างเทคนิคที่มีความรู้และประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอน ร่วมท่องโลกแห่งกาลเวลาอันไร้ที่ติไปพร้อมกับเราได้แล้ววันนี้ ที่ Namsawang

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube