fbpx
Home
|
ข่าว

“หมออ๋อง” เปิดตัวร่วมพรรคเป็นธรรม

Featured Image
“หมออ๋อง” เปิดตัวร่วมพรรคเป็นธรรม อุดมการณ์แนวทางใกล้เคียงกันมากที่สุด มุ่งปฏิรูปสภาให้โปร่งใส

 

 

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่1 พร้อมด้วย ดร.ปิติพงษ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม นายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังกระแสข่าวที่นายปดิพัทธ์ย้ายสังกัดไปพรรคเป็นธรรม ว่า หลังจากที่พรรคก้าวไกลมีมติขับตนออกจากสมาชิกพรรค เพื่อเข้าร่วมเป็นผู้นำฝ่ายค้านอย่างเต็มตัว ตนเองก็ได้หารือ ว่าตนตัดสินใจจะเข้าพรรคเป็นธรรม

 

 

นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า เนื่องจากอุดมการณ์และแนวทางใกล้เคียงกันอย่างมากที่สุด ตนขอบคุณหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเป็นธรรม ที่มีน้ำใจ ตนรู้ดีว่าการทำงานของตนต้องเผชิญความเกลียดชังแค่ไหนไม่ว่าจะเป็นการปฏิรูปสภาให้โปร่งใส ไม่ว่าจะเป็นการผลักดันวาระก้าวหน้าหรือนโยบายที่ตนได้แถลงไว้ในสภาผู้แทนราษฎรตอนที่เข้าชิงตำแหน่งรองประธานสภา ซึ่งได้มีการหารือกับทางหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคแล้ว พรรคเป็นธรรมก็ยินดีที่จะสนับสนุน เพื่อเห็นความก้าวหน้าของสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

 

 

นายปดิพัทธ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังไม่มีการสมัครในทางกฎหมาย ต้องรอหนังสือยืนยันในการพ้นสมาชิกสภาพของส.ส จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ก่อน ซึ่งคาดว่าจะมาในเร็วๆนี้และจะมีการสมัครเข้าในพรรคเป็นธรรมอย่างเป็นทางการต่อไป

 

 

“เพื่อคลายความสงสัยและสร้างความมั่นใจว่าผมไม่ได้นิ่งนอนใจกับการที่จะไร้สังกัดพรรคการเมือง และทางพรรคเป็นธรรมเองก็มีแนวทางที่จะสนับสนุนผมอยู่แล้ว”นายปดิพัทธ์กล่าว

 

 

ขณะเดียวกันดร.ปิติพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันที่มีนิมิตรหมายอันดีของพรรคเป็นธรรม ที่เรามีความภูมิใจที่ได้รับเกียรติอย่างสูงจากนายปดิพัทธ์ ที่มาร่วมงานกับพรรคเป็นธรรม ซึ่งพรรคเป็นธรรม เป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่ชัดเจน ดังนั้นแล้วเมื่อเราทำงานร่วมกัน ตนหวังอย่างยิ่งว่าการทำงานของพรคเป็นธรรมจากนี้เป็นต้นไป จะมีบริบททางด้านการบริหารกิจกรรมของสภาเพิ่มมากขึ้น จากการบริหารของฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นอีกบริบทหนึ่ง

 

 

ดร.ปิติพงษ์ กล่าวว่า บริบทของพรรคหลังจากนี้เป็นต้นไป เมื่อนายปดิพัทธ์ได้ส่งเอกสารสมัครสมาชิกพรรคแล้ว ก็จะมีนายทะเบียน เป็นผู้รับมอบใบสมัครสมาชิกและตรวจสอบการทำงานของนายปดิพัทธ์ ว่ามีอะไรติดขัดทางด้านกฎหมายหรือไม่ หลังจากนั้นก็จะนำสู่ กรรมการบริหารพรรค เป็นผู้รับรอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube