fbpx
Home
|
ข่าว

เศรษฐา ดัน บอลไทยไปบอลโลก ยัน 100 วันแก้ปัญหาด้านกีฬาได้

Featured Image
เศรษฐา ดัน บอลไทยไปบอลโลกไม่ใช่ความฝัน ยืนยัน 100 วันแก้ปัญหาด้านกีฬาได้ หลังประชุม ครม. พร้อมคิกออฟ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ช่วยลีครากหญ้า เงินค้างจ่ายกองทุนกีฬา

 

 

ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยน.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้อนรับนายพิมล ศรีวิกรณ์นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหาร โดยสมาคมเทควันโด้ฝากนายกรัฐมนตรีพัฒนาการกีฬา ให้เห็นแสงสว่างปลายถ้ำ และมอบเสื้อทีมชาติเทควันโดให้กับนายกรัฐมนตรี

 

ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณกับการคาดหวังอันยิ่งใหญ่ซึ่งตนมองว่า กีฬา เราพยายามแยกออกจากการเมืองและเศรษฐกิจซึ่งปัญหาการเมืองและปัญหาเศรษฐกิจ แต่ถ้ากีฬาไทยดี ตื่นเช้าขึ้นมาก็จะมีรอยยิ้ม สื่อต่างๆให้พื้นที่กีฬาเยอะมาก บางฉบับมีถึง 1 หน้าเต็ม ซึ่งเป็นหน้าแรกๆที่ตนเปิดอ่านก่อนเข้าสู่การเมือง ถ้ากีฬาไทยดีเราจะนำรอยยิ้มมาสู่ประชาชนคนไทยทุกคน พร้อมแนะนำผู้หญิงที่ยืนด้านข้างที่มีตัวเล็ก แต่ใจใหญ่เข้าใจเรื่องวงการกีฬา คือน.ส.สุดาวรรณ รวมถึงผู้บริหารเข้าใจถ่องแท้ถึงเรื่อง ยืนยันว่า ด้านกีฬามีทางออกและทางแก้แล้ว และหลังถวายสัตย์ปฏิญาณตน และแถลงนโยบายแล้วการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกเราจะผลัดกันนโยบายดีๆที่เรารวบรวมข้อมูลมาได้จะดำเนินการทันที

 

สำหรับ 3-4 โครงการที่พรรคเพื่อไทยแถลงไปแล้วทำได้ 100 วันนั้น นายเศรษฐา ยืนยันว่า มั่นใจหลายนโยบายทำได้ทันทีใน 100 วัน แต่ไม่แน่ใจทำได้หมดทุกนโยบายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม วันแรกประชุมคณะรัฐมนตรีเราจะเริ่มทำเลยเช่นการช่วยลีครากหญ้า เงินค้างจ่ายกองทุนกีฬา ซึ่งต้องดูต่อไปเนื่องจากการเงินเป็นเรื่องที่สำคัญแม้ว่าเอเชียนเกมส์จะเริ่มแล้ว ที่ยังมีการค้างจ่ายกันอยู่ในอีกเดือนข้างหน้าก็รับฟังจากหลายสมาคมซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ และกำลังจะเขียนแผน ดำเนินการให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

ส่วนโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจสามารถทำได้เลย เพราะเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว อาทิตย์ผลัดกัน โครงการกีฬาที่ได้รับประสบการณ์สำเร็จจะให้เงินสนับสนุนเยอะหน่อยและโครงการเล็กๆก็จะดำเนินการ ให้เช่นกัน ส่วนโครงการกีฬาเยาวชนก็จะเดินหน้าต่อ

 

ส่วนกรณีสมาคมกีฬาหลายสมาคมฟ้องร้องการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า กำลังอยู่ในช่วงรับฟังปัญหาและข้อมูลและคิดหาทางแก้ไข ซึ่งขอให้มีประชุมคณะรัฐมนตรีก่อน

 

ส่วนการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ที่จะถึงนั้นนายเศรษฐา กล่าวว่า จะเดินทางไปดู หรือไม่ตนยังไม่ทราบ เนื่องจากตนจะต้องเดินทางไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ประจำปี ช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับเอเชียนเกมส์ ซึ่งตอนนี้แผนการเดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานยังไม่แน่ใจว่า ในสัปดาห์นี้ หากเป็นไปได้ จะไปชมกีฬาคิงส์คัพที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะตนเองก็ชอบ และจะไปให้กำลังใจนักกีฬาด้วยเช่นกัน

 

ส่วนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้คาดว่าจะดีกว่าที่ผ่านมา ซึ่งตนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็มีความเป็นห่วงเป็นใหญ่เรื่องงบประมาณสนับสนุน ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนขณะนี้รับฟังข้อมูลได้อย่างเดียว รู้สึกเห็นใจและขอเป็นกำลังใจให้

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า เราก็คาดหวังอยากจะเป็นเจ้าซีเกมส์ในปีข้างหน้า แต่เรามีความตั้งใจที่ชัดเจนแม้ว่าจะมีเวลาน้อย แต่รัฐบาลก็อยากทำให้ประชาชนคนไทยมีรอยยิ้มจากการชมกีฬา และเราก็สำเร็จเช่นโอลิมปิกมีแค่สมาคมเทควันโดที่เดียวที่ได้เหรียญทอง

 

ทั้งนี้นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สส.เลย ในฐานะประธานที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬาพรรคเพื่อไทย ระบุว่า นายกฯ มีความตั้งใจอยากจะให้บอลไทยไปบอลโลก จึงได้เสนอโครงการ บอลไทยไปบอลโลก ไม่ใช่ความฝัน สร้างเยาวชนเพื่อรองรับให้ทีมไทยเข้มแข็ง และสร้างลีกให้เข้มแข็งเป็นเรื่องที่ต้องทำต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube