fbpx
Home
|
ข่าว

“วันนอร์” แจงย้ำปฏิบัติหน้าที่ปธ.เป็นกลางทั้งวาจา-ใจ

Featured Image
“วันนอร์” แจงย้ำปฏิบัติหน้าที่ประธานด้วยความเป็นกลาง ทั้ง วาจา และใจ ยอมรับความเห็นที่แตกต่าง ยืนยันด้วยความสัตย์จริง

 

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวชี้แจงย้ำถึงการทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรของตนในช่วงหนึ่ง ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมในวันนี้ (23 ส.ค.) ว่า ตนเองปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลางทั้งทางใจ และวาจา เพราะเป็นเรื่องคุณธรรม และยอมรับความเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งหลักคำสอนใจศาสนาของตน ก็ได้สอนว่า การปฏิบัติหน้าที่

 

 

โดยเฉพาะการเป็นประธานต้องปฏิบัติตัวอย่างเป็นกลางเพื่อรับผิดชอบต่อตนเอง และผู้อื่น รวมถึงต้องปฏิบัติต่อพระเจ้าด้วย จึงยืนยันด้วยความสัตย์จริง และจริงใจว่า ตนเองจะทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง ไม่เป็นเครื่องมือของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่จะต้องเป็นเครื่องมือของประชาชน และของสภา จึงขอให้สภาได้ไว้วางใจ และขอให้ประชาชนเข้าใจ ซึ่งหากมีปัญหาใด ๆ ตนเองก็พร้อมชี้แจง

 

 

ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังได้ชี้แจงถึงการแบ่งสรร และการแต่งตั้งคณะกรรมาธิการสามัญของสภาผู้แทนราษฎรว่า ได้มอบหมายให้นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปดำเนินการซึ่งนายพิเชษฐ์ ได้หารือกับกองกรรมาธิการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งตนเองเห็นว่า ควรจะรอให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าบริหารราชการแผ่นดินก่อน เพื่อไม่ให้กระทบกับการแบ่งสัดส่วนของประธานกรรมาธิการแต่ละคณะ เพื่อให้มีความเหมาะสมกับการปฏิบัติงาน และไม่ต้องให้มีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube