fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ยูนิลูมินติดอันดับ 500 แบรนด์มูลค่าสูงสุดในเอเชีย

Featured Image

ยูนิลูมิน (Unilumin) บริษัทแอลอีดีจากประเทศจีน ติดอันดับ 500 แบรนด์มูลค่าสูงสุดในเอเชีย โดยบริษัทได้รับเลือกให้อยู่ในลำดับที่ 495 มูลค่าแบรนด์อยู่ที่ประมาณ 1,705 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

จีวายแบรนด์(GYBrand) เป็นองค์กรที่เน้นการทำวิจัยมูลค่าแบรนด์ในระดับโลก ได้รายชื่อ “500 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในทวีปเอเชียประจำปี 2566” เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งรายชื่อ “500 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในทวีปเอเชียประจำปี 2566” จัดทำขึ้นบนพื้นฐานการวิเคราะห์ในเรื่องปัจจัยพื้นฐาน ความแข็งแกร่งและการมีส่วนร่วมของแบรนด์ รวมถึงผลการดำเนินธุรกิจและเครื่องชี้วัดอื่น ๆ 

ยูนิลูมิน มีฐานการผลิตอัจฉริยะอยู่ที่ดายา เบย์ (Daya Bay) สามารถปรับปรุงเสถียรภาพในกระบวนการผลิตได้ถึง 80% และประสิทธิภาพในการผลิตอีก 50% จากการนำอุปกรณ์ระบบอัตโนมัติมาใช้ โดยยูนิลูมินยังปรับปรุงประสิทธิภาพการขนส่งในระบบโลจิสติกส์ได้อีก 60% รวมถึงลดกระบวนการขนส่งในระบบโลจิสติกส์ได้อีก 70% ทำให้พื้นที่เก็บสินค้าเพิ่มขึ้นถึง 350% ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นจากการนำหุ่นยนต์มาใช้ในระบบโลจิสติกส์ 

สำหรับความสำเร็จที่ผ่านมา ในอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์และการถ่ายทำเสมือนจริงนั้น ยูนิลูมิน รวมถึงบริษัทลูกอย่างอาร์โออี วิชวล (ROE Visual) ได้เป็นผู้ให้บริการการถ่ายทำเสมือนจริงให้กับภาพยนตร์ระดับรางวัลออสการ์อย่าง “ซือเจ๊ ทะลุมัลติเวิร์ส” (Everything Everywhere All at Once) 

นอกจากนี้ ยูนิลูมินยังเป็นบริษัทเพียงแห่งเดียวที่มีจอภาพยนตร์ที่ได้ใบรับรองดีซีไอ (DCI) ถึง 4 จอด้วยกัน ซึ่งยูนิลูมินสามารถมอบโซลูชันในการถ่ายทำเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบ ได้แก่ ระบบการถ่ายทำเสมือนจริงแบบ XR + โซลูชันเต็มรูปแบบ + ระบบจอในโรงภาพยนตร์

ก่อนหน้านี้ ยูนิลูมินเคยติดอันดับ “500 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในจีน” 2 ปีซ้อน และในปัจจุบันติดอันดับ “500 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในเอเชีย” ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานในระดับโลกของยูนิลูมิน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube