fbpx
Home
|
ข่าว

อ.สุพัฒพงศ์ ชี้โหวตนายกฯพรุ่งนี้ขอฝ่าย ปชต.จับมือให้แน่น

Featured Image
อาจารย์สุพัฒพงศ์ ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ชี้โหวตนายกฯพรุ่งนี้ขอฝ่าย ปชต.จับมือให้แน่น บอกอย่าชนะเลือกตั้งแล้วไปเป็นฝ่ายค้าน มองหากก้าวไกลจัดรัฐบาลไม่ได้ ขอยกให้เพื่อไทย

 

 

 

นายสุพัฒพงศ์ แย้มอิ่ม อาจารย์ประจำสาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวยกตัวอย่างการเลือกตั้งเช่นที่สหรัฐอเมริกา พรรคฝ่ายประชาธิปไตยแข่งกัน พรรคไหนชนะก็ตั้งรัฐบาล พรรคอันดับ 2 เป็นฝ่ายค้าน หรือพรรคที่ชนะอาจจะมามาชวนอีกพรรคไปร่วม แต่ถ้าพรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาลไม่ได้ เขาจะเปิดโอกาสให้พรรคอันดับ 2 ตั้งรัฐบาล

 

สำหรับประเทศไทยวันนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เลย ที่พรรคอันดับ 1 และพรรคอันดับ 2 มาจับมือกันตั้งรัฐบาล แต่ก็ยังลุ่มๆดอนๆ ว่าจะตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ เพราะมีอำนาจ และกลไกที่ฝ่ายรัฐประหารวางไว้ทำให้การได้นายกฯจากฝ่ายประชาธิปไตยเป็นไปได้ยาก ดังนั้น หากวันที่ 13 ก.ค.นี้ พรรคก้าวไกล ดันนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้เป็นนายกฯไม่ได้ พรรคก้าวไกลต้องเปลี่ยนแผนมาสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคอันดับ 2 ในฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกันตั้งรัฐบาล อย่าจับมือกันไปเป็นฝ่ายค้าน ทำแบบนั้นไม่ได้เด็ดขาด เพราะนั่นหมายถึงการยอมปล่อยให้ฝ่ายเผด็จการ เข้ามามีอำนาจอีก 1 สมัย หรืออีก 4 ปี

 

วันนี้ต่อให้ต้องกลืนเลือด กลืนกรวดก็ต้องกลืน ฝ่ายประชาธิปไตยต้องเป็นคนถือธงนำให้กับประเทศ แล้วบังคับทิศทางให้อีกฝ่ายไปตามเรา เพื่อพาประเทศออกจากระบอบเผด็จการที่วางกลไกกันมายาวนานก่อนไม่อย่างนั้น เราจะวนอยู่ในหลุม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube