fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เสื้อแดงชื่นชม “ลุงตู่” ประกาศวางมือการเมือง

Featured Image
คนเสื้อแดงขอนแก่นชื่นชม “ลุงตู่” ประกาศวางมือจากการเมือง และคอยให้กำลังใจกับคนรุ่นใหม่ที่จะขึ้นมาสร้างประเทศ

 

 

ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายคนเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดเผยว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศวางมือจากการเมือง โดยส่วนตัวยินดีและยกย่องในน้ำใจชายชาติทหาร ที่รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้ว่าควรจะถอย ซึ่งขอเป็นกำลังใจให้ลุงตู่เป็นคนแก่คนหนึ่งที่อยู่ที่บ้าน และคอยให้กำลังใจกับคนรุ่นใหม่ที่จะขึ้นมาสร้างประเทศ

 

 

“ชื่นชมบทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์จบลงแบบนี้ และถ้าออกจากบ้านในค่ายทหารก็ยิ่งจะชื่นชมอีกระดับหนึ่งเพราะทุกคนไม่ว่าใครก็ตาม จากสูงสุดต้องกลับสู่สามัญชนเป็นธรรมดา จึงจะรู้ว่ารสชาติของชีวิตแต่ละคนนั้นลำบากขนาดไหน แต่ถ้ายังไม่ถอยออกมาจากหอคอยงาช้างในค่ายทหารมองความทุกข์ของประชาชนไม่ออก ซึ่งก็ขอพูดแบบฟันธงเลยว่า ยอมลงตอนนี้ถือว่าจบสวย แต่ถ้ายังมีเบื้องลึกเบื้องหลังสามป.ยังไม่ยอมวางมือ ดื้อที่จะบริหารประเทศต่อไป ประชาชนที่ออกมาจะไม่ใช่แค่ม็อบดอมส้มอย่างเดียว แต่จะเป็นทุกสีเสื้อ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ จะออกมา เพราะทุกคนได้รับผลกระทบมา 8-9 ปี จากการบริหารงานของทหารมามากพอแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าคิดมาบริหารต่อ ซี่งในเรื่องนี้ขอให้จบด้วยดีและขอให้เห็นแก่ชาติบ้านเมือง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน อย่าเห็นแก่พรรคพวก หยุดแค่นี้คุณก็กินไม่หมด ขอให้เห็นแก่บ้านเมือง ชื่อเสียงของประเทศจะได้สงบ และจะได้เดินต่อไปไปข้างหน้าเพื่อพบกับนานาประเทศได้”

 

 

ผศ.พรรณวดี กล่าวต่ออีกว่าการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะถึงนี้ บทบาท ของสว. แต่ละท่าน ล้วนแต่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ได้รับการยอมรับในแต่ละบทบาทวิชาชีพ แต่ละท่านก็จะมีสิ่งที่ยึดในใจนั่นก็คือ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ใครที่คิดจะต้องก็เหมือนกับไม่ถูกต้อง ซึ่งเราก็เข้าใจในหัวอก แต่ในส่วนที่โหวตให้กับนายพิธานั้น เข้าใจว่าทุกคนยึดในหลักกติกาว่าต้องเป็นอย่างไร

 

“ได้ติดตามผลของการประชุมของกกตก็ยังมีเรื่องคุณสมบัติของคุณพิธา ที่ทำให้ทางสว.แต่ละท่าน อาจจะข้องใจ อาจจะไม่มีความเชื่อมั่นในการที่จะโหวตรับหรือไม่รับก็เลยเชื่อว่าทาง สว.จะโหวตไม่ออกเสียง เพื่อเป็นการเซฟตัวเอง เพราะหากเลือกโหวตให้คุณพิธาได้ แต่ทางกอกอตอทำการตรวจสอบมีการสอบสวนแล้วคุณสมบัติไม่มีทางสอวอที่เลือกคุณพิธาก็จะมีผลกระทบตามมาซึ่งในจุดนี้ก็เข้าใจและเท่าที่มองในตอนนี้ส่วนใหญ่จะเลือกไม่ออกเสียง”

 

 

ผศ.พรรณวดี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากวันที่ 14 พ.ค.ที่จะถึงนี้เป็นชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตยที่เอาชนะเผด็จการได้อย่างราบคาบ ฝ่ายเผด็จการแพ้ฝ่ายประชาชนคือประชาธิปไตย แต่ในเวลานี้คนส่วนใหญ่ไปเน้นเพียงพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ทั้งที่ในวันนี้ชัดเจนแล้วว่าฝ่ายประชาธิปไตยมีทั้งหมด 8 พรรคการเมืองที่จะร่วมกันแตะมือกันให้มั่นคง และเดินหน้าเพื่อตั้งรัฐบาล และพรรคก้าวไกลก็อย่าคิดว่าเด่นมาก อย่าคิดว่าเป็นเสียงส่วนมากของประชาชน ซึ่งมองดูแล้วหากมองด้วยใจคนเป็นกลาง ก็จะบอกว่ามันไม่ใช่

 

 

“ดอมส้มเองก็พยายามจะปล่อยข่าวว่า ตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ เป็นเสียงส่วนมาก ซึ่งไม่ถูก เพียงแต่ว่าคนส่วนมากที่เลือกมาจะคอยดูการทำงานของพรรคก้าวไกลเมื่อได้รับโอกาส จะสามารถทำให้ถึงจุดมุ่งหมาย เป้าหมายของพี่น้องที่รอดูอยู่ได้หรือไม่ หากก้าวไกลล้มกลางคัน ผิดพลาดด้วยคุณสมบัติหรืออะไรที่หลากหลายในขณะนี้ ก็จะทำให้ประชาชนผิดหวังส่วนหนึ่ง แต่ยังมีอีก 7 พรรคที่ยังสามารถเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแทนได้ การแข่งขันเลือกตั้งตัดสินไปแล้วว่า จะให้หรือไม่ให้ใคร เราควรเคารพความคิดเห็นที่แตกต่าง ซึ่งเป็นหลักสากลในหลักประชาธิปไตย แต่เมื่อไหร่ที่คุณไม่เคารพสิ่งเหล่านี้ คุณจะไม่เห็นความสำคัญของเสียงส่วนน้อยเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเราก็จะอยู่กันแบบไม่สงบ เพราะฉะนั้นเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลควรเน้นว่าเป็นเรื่องของ 8 พรรคการเมือง ไม่ใช่ของก้าวไกล หรือไม่ใช่ของเพื่อไทย พรรคใดพรรคหนึ่ง จนเกิดการเสี้ยมกัน”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube