fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มบัญชีม้า แก๊งกู้เงินออนไลน์

Featured Image
ตร.กองปราบฯ รวบหนุ่มบัญชีม้า แก๊งกู้เงินออนไลน์ หลอกเหยื่อโอนเงิน อ้างค่าปลดล็อกรหัส

 

 

 

พ.ต.ต.อัคนี ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายคทาวุธ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งใน อ.แม่ลาว จ.เชียงราย

 

 

 

พฤติการณ์ คือ ผู้เสียหายได้รับข้อความผ่านทางข้อความโทรศัพท์มือถือว่า มีสิทธิกู้เงินได้ หากสนใจให้กดลิงค์ที่ส่งมาทางกล่องข้อความ เมื่อผู้เสียหายเห็นข้อความดังกล่าวจึงเกิดความสนใจที่จะกู้ยืมเงิน จึงได้กดเข้าไปในลิงค์ที่ได้รับแจ้ง ก่อนที่จะมีการพูดคุยกับคนร้ายที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ และให้ผู้เสียหายส่งเอกสารทางแอปพลิเคชันไลน์ ให้กับคนร้าย ก่อนที่คนร้ายจะหลอกลวงให้ผู้เสียหาย โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชีนายคทาวุธ (ผู้ต้องหา) จำนวนหลายครั้งโดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการ และค่าปลดล็อกรหัส

 

 

ต่อมาผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอกลวงเอาเงิน จึงได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายที่หลอกลวงดังกล่าว จนกระทั่งต่อมาพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับ นายคทาวุธ จนสืบทราบว่า ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.แม่ลาว จ.เชียงราย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบก่อนจับกุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การเบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำความผิดแต่อย่างใด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube