fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” ยกคำกลอนแนะก้าวไกลคุยส.ว.

Featured Image
“วิษณุ” ยกคำกลอน”ปรารถนาสารพัดในปฐพี เอาไมตรีแลกได้ดั่งใจจง แนะก้าวไกล ตั้งรัฐบาล

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลหลัง กกต. ประกาศว่าเป็นพรรคที่มีคะแนนเสียงรวมอันดับ 1 ว่า เป็นอย่างที่ทุกคนพูด ถือเป็นภาระหน้าที่ของพรรคก้าวไกล ที่จะรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลตามขั้นตอน ส่วนจะฝ่าด่าน สว.ได้หรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะขณะนี้ สว.มีความเห็นที่แตกต่างหลากหลาย มองว่าหากพูดคุยกัน คงพูดกันได้ โดยนายวิษณุพูดเป็นคำกลอน ขอให้เชื่อตนว่า “ปรารถนาสารพัดในปฐพี เอาไมตรีแลกได้ดั่งใจจง” พร้อมระบุว่า ถ้าขึ้นต้นด้วยการด่ากัน ก็พูดกันไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าทำความเข้าใจกันเหมือนที่บางคนกำลังพยายาม ก็เป็นเรื่องที่ดี ส่วนจะเกิดสุญญากาศทางการเมืองหรือไม่ถ้าตั้งรัฐบาลไม่ได้ภายใน 3 เดือน นายวิษณุ ยืนยันว่า ไม่มี คำว่าสุญญากาศ จะช้านิดช้าหน่อย ก็ไม่เรียกว่าสุญญากาศ อย่างน้อยช่วง 2 เดือนนี้ กกต. ต้องประกาศรับรอง จากนั้น จึงเข้าสู่ช่วงเวลารัฐพิธีเปิดสมัยการประชุม เพื่อเลือกประธาน

และเป็นขั้นตอนของประธานที่จะกำหนดในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เลือกได้ก็เลือก หากเลือกไม่ได้ ก็เลือกไปเรื่อยๆ ไม่เป็นไร มองว่า ไม่น่ามีปัญหา พร้อมย้ำว่าสุญญากาศมีได้อย่างไร เพราะยังมีรัฐบาลรักษาการอยู่

 

ขณะเดียวกัน นายวิษณุ ยังเปิดเผยด้วยว่า คณะรัฐมนตรีมีเรื่องต้องขอ กกต. ในเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการบางตำแหน่ง ซึ่งการประชุมครั้งที่ผ่านมาก็มีวาระที่จะขอไป แต่ก็เก็บเอาไว้ก่อน เพื่อรอให้พ้นช่วงการเลือกตั้ง เพราะกลัวจะเป็นข้อครหา ให้คุณ ให้โทษ ก่อนการเลือกตั้ง แต่ในความเป็นจริงหน่วยราชการรายงานมาว่า มีความจำเป็น ไม่กี่ตำแหน่ง อย่างเช่น ผอ.สำนักพุทธฯ ที่ยังมีตำแหน่งว่างอยู่

 

ส่วนงบการใช้จ่ายงบประมาณสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน ช่วยแก้ค่าไฟแพง เดือน พ.ค.-ส.ค. วงเงินกว่าหมื่นล้าน ที่ กกต. เพิ่งอนุมัตินั้น นายวิษณุกล่าวว่าวันนี้จะแจ้งให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ เพื่อดำเนินการเบิกจ่ายใช้งบประมาณตามขั้นตอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube