fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

เอ็มมี่-อมลวรรณ ร่วมงานมงคล “อาจารย์ทรัพย์ มุนีเทพ” จ.เชียงใหม่

Featured Image
เอ็มมี่-อมลวรรณ ร่วมงานมงคล “อาจารย์ทรัพย์ มุนีเทพ” งานมหาสมโภชมหาเทวาพุทธาภิเษก “มหาเทพสี่หูห้าตา” จ.เชียงใหม่

 

เรียกได้ว่าเป็น “ลูกศิษย์คนสนิท” ของ อาจารย์ทรัพย์ มุนีเทพ เจ้าสำนัก เทพเจ้า 4 หู 5 ตา เลยก็ว่าได้ สำหรับเซ็กซี่สตาร์ เอ็มมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ ควง “เต๋า” สามี และน้องอะตอม บินไปร่วมงาน งานมหาสมโภชมหาเทวาพุทธาภิเษก “มหาเทพสี่หูห้าตา” เทพเจ้าแห่งความร่ำรวย ณ “เรือนเทวะพระมุนี” อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยถือฤกษ์ดีวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เป็นวันทำพิธีที่ผ่านมา

ว่ากันว่า “เทพสี่หูห้าตา” เป็นเทพแห่งโชคลาภ คำว่า “สี่หู” คือ “อริยสัจสี่” ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค เป็นธรรมะที่พระพุทธเจ้าได้สำเร็จสัมมาสัมโพธิญาณ รู้แจ้งเห็นจริง ทุกข์ คือ อะไร เราต้องหาทางแห่งการเกิดทุกข์ สมุทัย คือ เหตุของการเกิดทุกข์ นิโรธ คือ การดับทุกข์ มรรค ก็คือหนทางแห่งการพ้นทุกข์ และธาตุทั้งสี่คือ เวลาเกจิอาจารย์จะทำพิธีกรรมต่างๆ เขาจะตั้งธาตุคือ นะ มะ พะ ทะ คือ ธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ
ส่วน “ห้าตา” ก็คือ การอัญเชิญพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ “นะโมพุทธายะ” อีกอย่างหนึ่งคือ คนเราจะมีขันธ์ทั้ง 5 คือ รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ ใครที่ได้เข้ามาร่วมพิธีก็จะเกิดความเป็นมงคล

งานนี้ได้รับความเมตตาจาก พระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย  หรือ “ครูบาโต” เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน อ.ดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พระเกจิอาจารย์ผู้สืบสานตำนานแห่งล้านนา มาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยพระสงฆ์ 32 รูป เท่ากับอาการ 32 มาเจริญพุทธมนต์ที่จะอัญเชิญในพิธีมาให้ทุกท่านที่อยู่ในพิธีเป็นผู้หมดทุกข์ หมดโศก หมดโรค หมดภัย หมดเสนียดจัญไร และมีความโชคดีตลอดไป

ในงานนี้ยังมี ป๋าวันชัย สุพรรณ รายการ คุยเฟื่องเรื่องพระ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ สถานีวิทยุกรมประชาสัมพันธ์ รับหน้าที่พิธีกร ร่วมด้วยเหล่าอาจารย์ผู้ขมังเวทย์ด้านต่างๆ มาเข้าร่วมพิธี อาทิ อาจารย์สรณ์ เสน่หานะหน้าทอง เจ้าของ เรือนพระสุรินทรฤาชัย ณ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี อาจารย์ผู้เรืองเวทย์ ผู้ออกแบบและสร้าง “พระขุนแผนแสนสะท้าน” ร่วมกับ เป้-อารักษ์ , อาจารย์พิม (ลูกสาว เจ้าพ่อ) อาจารย์ผู้ช่ำชองด้านการดูดวงและขีดเส้นลายมือเศรษฐี, อาจารย์เทพพงศาวดาร, อาจารย์ฤาษีทอมมี่, อาจารย์หนานสมพระธาตุผาตั้ง, อาจารย์ไผ่อิทธิเวทย์, อาจารย์หนานบอย, อาจารย์หนานอ๊อด, อาจารย์แคนะยันตรา และคณาจารย์สายภาคเหนืออีกหลายท่านทำให้งานนี้ดูเข้มขลังมากๆ นอกจากนี้ยังมีคนบันเทิงอย่าง หยอง ลูกหยี, เชษฐ์ เชิญยิ้ม และ เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน เข้าร่วมในพิธี!!!

หลังเสร็จพิธี อาจารย์ทรัพย์ นำทีมผู้เข้าร่วมงาน ถวายผ้าไตร จำนวน 32 ผืน แด่พระสงฆ์ทั้ง 32 รูป เจ้าภาพโดย แม่กำไล หวังประกอบกุล แห่งบ้านสังข์แม่กำไล โดยก่อนเริ่มพิธี ป๋าวันชัย สุพรรณ ยังได้มอบ “จี้สังข์มงคล” ให้กับสาวเอ็มมี่ ไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจเข้ากราบขอพร “เทพสี่หูห้าตา” และเทพองค์อื่นๆ ที่เรือนเทวะพระมุนี ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ FACEBOOK : เรือนเทวะพระมุนี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

 

Twitter : https://twitter.com/innnews

 

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

 

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube