fbpx
Home
|
ข่าว

“อัครเดช” ติง พรรคเก่า ยึดแต่ความเป็นอาวุโส

Featured Image
“อัครเดช” ติง พรรคเก่า ยึดแต่ความเป็นอาวุโส ไม่รู้มีความรู้-ความสามารถหรือไม่ อ้างย้ายพรรคหากได้เป็น ส.ส.สมัยหน้า “ประยุทธ์” จะให้โอกาสนั่งประธาน กมธ. ทำงานเพื่อคนบ้านโป่ง

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่เตรียมย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ตนได้มีโอกาสคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีโดยตรง ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้โอกาสตนเป็นประธานคณะกรรมาธิการฯในครั้งหน้า เพื่อจะได้มีโอกาสทำงานให้ชาวบ้านโป่งมากขึ้น และจะเป็นโอกาสให้อำเภอบ้านโป่งได้พัฒนามากยิ่งขึ้น

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้เห็นความสามารถและความมุ่งมั่นของตน จึงสนับสนุนให้ตนได้ทำงานในตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการฯในสมัยหน้าถ้าตนได้เป็น ส.ส.ของชาวบ้านโป่ง ซึ่งจะเป็นศักดิ์ศรีและเป็นหน้าตาของชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรีอีกด้วย โดยไม่ต้องรอคำว่าอาวุโสอย่างเดียว

 

นายอัครเดช กล่าวว่า ตนเคารพในความอาวุโส แต่ควรจะพิจารณาจากความสามารถ ความมุ่งมั่นที่จะทำงานให้กับประชาชนและประเทศชาติเป็นเครื่องประกอบด้วย ถ้าพรรคใดที่ยึดแต่คำว่าอาวุโสอย่างเดียว ในการเติบโตหรือดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตนคิดว่าพรรคนั้นก็จะไม่สามารถได้คนที่มีความรู้ ความสามารถ ไปทำหน้าที่บริหารประเทศชาติให้กับประชาชนได้

 

ตนเลยเลือกที่จะอยู่กับพรรคที่ให้โอกาสได้มีพื้นที่ทำงานเพื่อชาวบ้านโป่งมากยิ่งขึ้น จะเป็นโอกาสให้พัฒนาบ้านโป่ง และแก้ไขปัญหาของชาวบ้านโป่งมากขึ้นอีกด้วย ตนพิจารณาอยู่นานว่าในการตัดสินใจครั้งนี้ ควรจะรักษาผลประโยชน์ของพรรค หรือผลประโยชน์ของประชาชนที่เลือกตนมาซึ่งถ้าตนอยู่ที่เก่าที่ยึดแต่ความอาวุโส โดยไม่ดูความรู้ความสามารถเลย ตนก็เป็น ส.ส. ที่ไปยกมือให้คนอื่นเป็นรัฐมนตรีหรือเป็นประธานกมธ. แล้วคนนั้นก็เอางบไปลงแต่จังหวัดของตัวเอง

 

โดยที่คนบ้านโป่งและคนจังหวัดราชบุรีไม่ได้อะไรเลย ตนเลยเลือกอยู่ที่ใหม่ที่ให้โอกาสได้ทำงาน เพื่อชาวบ้านโป่ง และจะเป็นโอกาสให้ อ.บ้านโป่ง ได้รับการพัฒนามากขึ้นกว่าเป็น ส.ส.ธรรมดา จากเหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมด จึงเป็นเหตุผลให้ตนเลือกที่จะอยู่พรรคใหม่ ไม่ใช่อยู่พรรคเก่าที่ไม่รู้ว่าจะไปยกมือให้ผู้อาวุโสคนใดที่จะมาเป็นรัฐมนตรี หรือเป็นประธานกมธ. โดยที่ไม่รู้ว่าจะมีความรู้ความสามารถหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube