fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ตรึงเข้มสถาบันอุเทนฯ-ปทุมวัน รับวันบลูเดย์

Featured Image
ตํารวจตรึงกําลังเข้ม! สถาบันอุเทนฯ-ปทุมวัน รับวันบลูเดย์ 1 ก.พ. นี้ พร้อมขอกําลังสนับสนุนเพิ่มเต็มพื้นที่

 

 

 

วันนี้(31 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถ.พญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เพื่อติดตามบรรยากาศการเตรียมความพร้อมรับมือเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น เนื่องในวัน บลูเดย์ หรือวันสถาปนาอุเทนถวาย 1 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

 

จากการสังเกตพบเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.ปทุมวัน และรถตํารวจจากนครบาลเกือบ10 คัน จอดอยู่หน้าบริเวณมหาวิทยาลัยฯ รวมถึงมีการวางกําลังเจ้าหน้าที่หลายสิบนายหน้าทางเข้า-ออก เพื่อคอยตรวจอาวุธ อีกทั้งพบธงผ้าผืนยาวสีน้ำเงินเขียนข้อความว่า”วันครบรอบวันสถาปนา 89 ปี”มาติดไว้ตามแนวยาวของรั้วมหาวิทยาลัยอีกด้วย

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ได้รับคําสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้คอยตรวจตราทั่วบริเวณรอบมหาวิทยาลัยฯและตามสี่แยกในพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากทุกๆปีในวันก่อนและวันสถาปนามักมีเหตุตีหรือยิงกันเป็นประจํา ทําให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยรอบ สําหรับกําลังพลในวันนี้อยู่ที่ประมาณ 1 กองร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่จาก สน.ปทุมวัน และโรงพักในพื้นที่ รวมถึงชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ที่คอยตรึงกําลังเข้มรอบพื้นที่

 

ในส่วนของมหาวิทยาลัยฯ นั้นได้จัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ แต่ยังคงมีนักศึกษาบางส่วนเดินเข้าออกเพื่อเตรียมจัดงานที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ขณะที่บริเวณสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน พบเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการวางกำลังคอยดูแลความสงบเรียบร้อยเช่นเดียวกัน โดยที่หน้าสถาบัน และสนามกีฬาแห่งชาติ มีรถตำรวจตั้งจุดตรวจเฝ้าระวังทั่วบริเวณ

 

ทั้งนี้ สน.ปทุมวัน ได้มีการขอกําลังสนับสนุนจากตำรวจควบคุมฝูงชน , สุนัข K9 , ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เพื่อคุมเข้มในวันสถาปนาอุเทนถวาย โดยตำรวจได้มีการเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมายาวไปจนถึง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี เข้ามาก่อความวุ่นวาย และเพื่อดูแลความเรียบร้อยในช่วงวันคล้ายวันสถาปนา 1 กุมภาพันธ์นี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube