fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านหาของป่าพบศพคนแห้งผูกคอตาย

Featured Image
แทบช็อกชาวบ้านหาของป่า พบศพคนแห้งตายอยู่บนต้นไม้ สูงกว่า 12 เมตร กู้ภัยต้องปีนขึ้นไปเอาศพลงนานนับชั่วโมง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (30 มกราคม 2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีดา ได้รับแจ้งพบศพคนผูกคอตายอยู่บนต้นไม้ ภายในป่าบ้านโนนกอก ตำบลสีดา อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 จุดสีดา ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าชุมชน โดยพบว่า บนยอดต้นไม้ป่าขนาดใหญ่ ที่สูงกว่า 12 เมตร มีศพคนผูกคอตายอยู่ โดยใช้เชือกรัดลำคอเสียชีวิตมาแล้วหลายเดือน เนื่องจากสภาพศพแห้งกรังเหลือแต่กระดูก กู้ภัยฯ ต้องใช้ความระมัดระวังในการปีนเพราะยอดไม้ยิ่งสูง กิ่งก้านก็จะเริ่มมีขนาดเล็กลง ไม่สามารถปีนขึ้นไปหลายคนได้ ต้องใช้เวลานานชั่วโมงกว่า จึงสามารถตัดเชือกเพื่อหย่อนศพลงมาได้

 

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่พบศพคนแรก บอกว่า ตนเดินเข้ามาหาของป่าไปขาย แต่ในระหว่างที่กำลังเดินหาของป่าอยู่นั้น ได้มองขึ้นไปตามต้นไม้ใหญ่ต่างๆ แล้วสังเกตเห็นว่า ต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง มีคนผูกคอตัวเองห้อยอยู่บนต้นไม้ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

 

 

เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายเป็นชาย อายุประมาณ 43 ปี สภาพศพแห้งเหลือแต่กระดูก คาดว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นนายพรถี่ อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งทางญาติได้แจ้งความคนหายไว้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยนายพรถี่ฯ ได้ขับรถจักรยานยนต์หายออกจากบ้านไป

 

จึงพากันออกตามหา พบเพียงรถจักรยานยนต์จอดอยู่ข้างทางริมป่าที่พบศพ แต่ไม่พบตัวของนายพรถี่ฯ แต่อย่างใด กระทั่งมีคนมาพบศพคนตายอยู่บนต้นไม้ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นจุดเดียวกันกับที่ญาติพบรถจักรยานยนต์ จึงคาดว่า ผู้ตายน่าจะเป็นนายพรถี่ฯ คนเดียวกันกับที่ญาติๆ ตามหา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตและพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลใด ก่อนให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube