fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บุกศาลากลางจว.จี้เอาผิดนศ.มข.ชู 3 นิ้ว

Featured Image
คนขอนแก่นรักสถาบันบุกศาลากลางจังหวัด จี้ผู้ว่าฯ-ผู้การ เอาผิด นศ.มข.ชู 3 นิ้วหน้าพระพักตร์กรมสมเด็จพระเทพฯ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน รวมกว่า 50 คน ได้มารวมตัวกันเพื่ออ่านแถลงการณ์และเรียกร้องให้ฝ่ายปกครอง,ฝ่ายความมั่นคง,เจ้าหน้าที่ตำรวจ,มหาวิทยาลัยขอนแก่น รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้ดำเนินการเอาผิดอย่างจริงจังและเด็ดขาดกับนักศึกษาที่กรทำการหมิ่นต่อสถาบันด้วยการชู 3 นิ้วเบื้องหน้าพระพักตร์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินในการพะราชทานปริญญาบัตรที่ จ.ขอนแก่น เมื่อเดือน ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา

 

โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแกน,นายชาญชัย ศรวิเศษ รอง ผวจ.ขอนแก่น และ น.ส.ธนียา นัยพินิจ รอง ผวจ.ขอนแก่น ร่วมรับมอบเอกสารและพบปะพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองทั้งในและนอกเครื่องแบบที่มารักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสถานการณ์ต่างๆที่อาจะเกิดขึ้นได้อย่างเข้มงวด

 

นายวีระศักดิ์ ผู้ประสานงานกลุ่มขอนแก่นปกป้องสถาบัน กล่าวว่า ขณะนี้คนขอนแก่น รู้สึกตกใจ เสียใจและสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง กับการกระทำของนายทรงพล สนธิรักษ์ ที่กระการณ์มิบังควรในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์และทรงเกียรติในการรับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

ซึ่งเสมือนรับพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยตรง ซึ่งนายทรงพล ซึ่งเป็นบัณฑิตคณะนิติศาสตร์ได้กระทำการอันไม่บังควรและใช้พฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าพระพักตร์ด้วยการชู 3 นิ้ว ต่อหน้าพระพักตร์ในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรซึ่งเป็นสัญลักษณ์ต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นการดูหมิ่นต่อองค์พระมหากษัตริย์โดยตรง

 

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการกระทำผิดซึ่งหน้า มีพบยาน หลัดฐานชัดเจน อีกทั้งกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น เอาผิดกับนักศึกษาคนดังกล่าว ฐานความผิดตามมาตรา 112 แต่จนถึงขณะนี้เรื่องก็เงียบหายไปไม่มีความคืบหน้าใดๆ อีกทั้งนายทรงพล เป็นผู้ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดี ซึ่งได้รับการประกันตัวกลับไม่มีความสำนึกกระทำผิดซ้ำซาก ทุกคนที่มาแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในวันนี้จึงต้องการและเรียกร้องต่อตำรวจ และกระบวนการยุติธรรมรมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ้ายให้พิจารณาบังคับใช้เงื่อนไขในการประกันตนของนายทรงพล อย่างเค่งครัดและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายและกลายเป็นพติกรรมเลียนแบบ ซึ่งหากปล่อยให้บุคคลดังกล่าวทำการหมิ่นสถาบันเช่นนี้จะส่งผลต่อความมั่นคงภายในประเทศและไม่เป็นผลผดีต่อประเทศอย่างแน่นอน”

 

ขณะที่นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เข้มงวดและรัดกุม ซึ่งจะไม่ยอมให้ใครดึงฟ้าลงมาต่ำอย่างเด็ดขาด ซึ่งหลังจากรับเรื่องจะมีการส่งต่อให้กับทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ระเบียบและข้อบังคับต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube