fbpx
Home
|
ข่าว

“นพดล” ยันประชุมใหญ่เพื่อไทยไม่มีเซอร์ไพรส์ “ทักษิณ”

Featured Image

 

“นพดล” ยันประชุมใหญ่เพื่อไทยวันนี้ไม่มีเซอร์ไพรส์จาก”ทักษิณ” แค่เปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ที่สื่อรู้แล้ว ชูยุทธศาสตร์แก้เศรษฐกิจปากท้องเรื่องหลักหาเสียง

 

 

 

 

นายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมยุทธศาสตร์สู่การเลือกตั้งเต็มกำลังทั้งแนวนโยบาย ผู้สมัคร
รวมถึงแคมเปญต่างๆ ที่จะทยอยเปิดออกมา โดยในวันนี้ เป็นการประชุมใหญ่ วิสามัญ จะเปิดแคมเปญ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” และจะมีการแสดงวิสัยทัศน์จาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยจากนั้น

 

 

เปิดตัวผู้รับผิดชอบ นโยบายด้านต่างๆ พร้อมย้ำ ไม่มีการเซอร์ไพรส์วิดีโอคอนเฟอร์เรนท์จากนายทักษิณ ชินวัตร เพราะเป็นการประชุมภายในของพรรค ส่วนในช่วงบ่ายจะเลือกกรรมการบริหารแทนตำแหน่งที่ว่าง อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมวันนี้ ยังไม่มีการหารือ กำหนดแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขอรอเวลาที่เหมาะสม โดยเชื่อว่า สื่อมวลชนและประชาชนเดาออกว่ามีใครบ้าง

 

 

สำหรับนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อไทย ได้วางยุทธศาสตร์ ด้านเศรษฐกิจปากท้องเป็นหลัก ดังนั้น จะเน้นทำนโยบายประชาธิปไตยกินได้ ต้องชัดเจน เป็นรูปธรรมประชาชนเลือกอย่างไรก็จะได้อย่างนั้น เน้นการสร้างรายได้ให้ประชาชนมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น การลดค่าใช้จ่าย พร้อมเน้นสร้างโอกาสให้คนที่ได้โอกาส เพราะปัญหาใหญ่ของไทย มี 3 ด้าน คือ ความยากจน ความเหลื่อมล้ำ และความถดถอยของประเทศ ขีดความสามารถในการแข่งขันลดลง จึงต้องออกนโยบายที่ตอบโจทย์ในปัญหา 3 เรื่องนี้ให้ได้

 

 

นอกจากนี้ นายนพดล ยังกล่าวถึงสภาพเศรษฐกิจไทย มองว่า การเติบโตทางเศรษฐไทยยังน้อยกว่าในหลายประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบกับการถดถอยของเศรษฐกิจโลก ก็จะเป็นปัญหากับการส่งออก และการท่องเที่ยว จะได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ หวังว่า รัฐบาลหน้าที่มีความรู้ ความสามารถ ก็จะช่วยผลักดันนโยบายฟื้นเศรษฐกิจได้ แต่ก็ขึ้นอยู่ที่นโยบาบกับผู้นำด้วย เพราะแม้สถานการณ์จะยากลำบาก หากมีรัฐบาลที่เข้มแข็ง มีฐานการเมืองที่มั่นคง จะสามารถผลักดันนโยบายได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube