fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รมช.ศึกษาส่งทีมดูแลด.ญ.14 ถูกย่ำยีในร.ร.แล้ว

Featured Image
พัทลุง รัฐมนตรีช่วยศึกษาส่งทีมงานลงดูแลเด็กหญิง14 ถูกย่ำยีในโรงเรียนแล้ว

 

 

คืบหน้าสาววัย 14 ปี ถูกเพื่อนหลอกให้ไปในห้องน้ำโรงเรียนแล้วให้รุ่นพี่ข่มขืน จนน้องต้องตกเป็นเด็กซึมเศร้าล่าสุดในวันนี้ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งการให้ นายณรงค์ ดูดิง และนาง ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย คณะที่ปรึกษา และโฆษกประจำตัวรัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงศึกษา เป็นตัวแทน ติดตามความคืบหน้ากรณีนักเรียนหญิง โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พัทลุง

 

โดยคณะดังกล่าวมาถึงได้เข้าห้องประชุม กับผู้อำนวยการโรงเรียน และส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมห้ามผู้สื่อข่าวเข้าร่วมฟังวาระของการประชุมและในเวลาต่อมา คณะของรัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาธิการได้ลงพื้นที่บ้านเด็กหญิงที่เสียหาย เพื่อเยี่ยมครอบครัวน้อง พร้อมทั้งได้พูดคุยกับมารดาและเด็กหญิงที่เสีย เพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นขณะที่ในส่วนของการดูแลเบื้องต้น นั้นทางที่ปรึกษาระบุว่าเด็กต้องมีที่เรียน โดยในการแรก ให้ครูสอนออนไลน์ และเรียนอยู่ที่บ้าน โดยเมื่อครบทีมนี้ จบชั้น ม.2 ช่วงเดือนมีนาคม ต่อชั้น ม.3 หากเด็กประสงค์จะย้ายโรงเรียน ทางกระทรวงก็พร้อมอำนวยความสะดวกส่วนในเรื่องของคดีความก็ว่าไปตามกฎหมายต่อไป

 

ในขณะเดียวกันในความรับผิดชอบของโรงเรียน ทางกระทรวงศึกษาได้ตั้งกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง หาความบกพร่องของผู้บริหาร ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ ที่ไม่พึงประสงค์ขึ้นได้ในโรงเรียน ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube