fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” เพื่อไทยยังไม่เลือกแคนดิเดตนายกฯ

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง”เพื่อไทยยังไม่เลือกแคนดิเดตนายกฯ ไม่ยืนยัน “เศรษฐา ทวีสิน” เป็นอันดับ 1 บอกขอแค่คนที่มีความรู้-ความสามารถ ไม่ตอบ”ธรรมนัส”เข้าพรรค

 

 

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงแนวโน้มที่กลุ่มการเมืองของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และ ส.ส. ของพรรคเศรษฐกิจไทย จะมาร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่

 

ซึ่งนายประเสริฐ ระบุว่า การเมืองมีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นความชัดเจนในเรื่องนี้ขอให้ รออีกซักระยะหนึ่ง ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีหลักเกณฑ์การสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค ดังนั้นการจะพูดถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัสจะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอาจจะเร็วไป เนื่องจากพรรคเศรษฐกิจไทยเพิ่งมีการประชุมพรรค แต่จะมีท่าทีหรืออนาคตเป็นอย่างไรนั้นจึงไม่อาจที่จะสรุปได้

 

ส่วนมีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหนที่ครอบครัวเพื่อไทยเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรตามเป้าหมายแลนด์สไลด์ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า มีกำลังใจมาก ที่ประชาชนตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งการโหวตในการหนุนเป็นนายกรัฐมนตรี โหวตกระแสนิยมของพรรคเพื่อไทย หรือโหวตอะไรที่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย คือกำลังใจของคนทั้งพรรค

 

ส่วนกระแสแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่มีชื่อของนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นลำดับที่ 1 และนางสาวแพรทองธารเป็นลำดับที่ 2 นั้น ไม่ต้องมีการระบุชื่อ แต่ขอคนที่มีความพร้อมและมีความสามารถที่จะเข้ามาทำงาน โดยชี้ว่างานการเมืองเป็นงานที่ยากไม่ใช่เรื่องง่าย หากคนที่มีความสามารถและจะเข้ามาช่วยงานพรรคเพื่อไทย

 

เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะเปิดโอกาสให้บุคคลนั้นเข้ามาร่วมงาน เนื่องจากเห็นว่าประเทศจะต้องไปต่อ ขอให้มองอนาคตของประเทศเป็นหลัก และอนาคตของประชาชนเป็นที่ตั้งซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ และหากพรรคเพื่อไทยได้แคนดิเดตนายกฯที่เก่งมีความสามารถเก่งกว่าตนยิ่งดี โดยตอนนี้ยังไม่ขอระบุชื่อ ขอเป็นใครก็ได้ที่มีความพร้อม เพราะพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้จะเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ประเมินคู่แข่งทางการเมือง เช่น นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับพรรคเพื่อไทยเมื่อเทียบกันแล้วมีความสูสีกันทางการเมือง นางสาวแพทองธาร กล่าวเพียงว่า ขอให้ทุกคนมีน้ำใจนักกีฬาเข้ามาสู้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube