fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลำเชียงไกรโคราชวิกฤตเร่งระบายน้ำออก

Featured Image
ลำเชียงไกรโคราชวิกฤตเร่งระบายน้ำออกหวั่นแตกรอบสอง ชาวบ้านตอนล่างเริ่มได้รับผลกระทบแล้ว

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) ได้มีการยกบานประตูระบายน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำภายในอ่างหลังได้รับอิทธิพลจากพายุโนรูทำให้มีปริมาณน้ำอ่างเกินระดับกักเก็บอยู่ที่ 129.30% ประกอบกับจากการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาบบอกว่าจะมีร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครราชสีมา ทำให้ขณะมีปริมาณน้ำจากลำเชียงไกรได้ส่งผลกระทบกับพื้นที่ท้ายอ่างแล้ว

 

โดยปริมาณน้ำจากอ่างลำเชียงไกรไหลมาสมทบกับน้ำท่าที่สะสมบริเวณพื้นท้ายอ่างได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่ามที่บ้านคูเมืองใหม่หมู่ 18 ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา โดยปริมาณน้ำดังกล่าวได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรหลายร้อยไร่ ทั้งนาข้าวและข้าวโพด

 

นอกจากนี้ปริมาณน้ำดังกล่าวที่ไหลเชี่ยวและแรงได้กัดเซาะคอสะพานข้ามห้วยลำเชียงไกรชำรุดเสียหายทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ อีกทั้งน้ำยังได้ไหลเข้าท่วมถนนภายในชุมชนทำให้มีชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านหนองแวง บ้านบังลังก์สะอาด และบ้านโนนสะอาดได้รับผลกระทบไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรได้ โดยสถานการณ์ปัจจุบันนี้ยังคงพบว่ายังคงมีฝนตกในพื้นที่และมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube